4 ม.ค. 2023 เวลา 14:49 • ครอบครัว & เด็ก
คิดยังไงกับความรักและห่วงลูกมากเกินไป ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราขอตอบในฐานะของลูกนะคะ เรามองว่าอะไรที่มากเกินไปมักจะส่งผลเสียเสมอค่ะ การห่วงเค้ามากเกินไปจนห้ามเค้าทำนู้นทำนี่ ไม่ให้ไปตรงนู้นตรงนี้ จะทำให้ลูกเราไม่ได้เรียนรู้โลกภายนอกเลยค่ะ ต้องยอมรับว่าโลกเรามันโหดร้ายจริงๆค่ะ ถ้าเราอยากให้ลูกเอาตัวรอดต่อไปได้เราต้องให้เค้ามีภูมิคุ้มกันกับโลกที่โหดร้ายเช่นนี้ด้วยนะคะ และการที่เด็กไม่เคยได้ทำหรือตัดสินใจอะไรเองจะทำให้เด็กกลายเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจ ไม่กล้าลองผิดลองถูก เป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองค่ะ ฉะนั้นเอาแค่พอดี คอยสังเกตและคอยเตือนก็พอแล้วค่ะ
โฆษณา