6 ม.ค. 2023 เวลา 14:04 • ถ่ายภาพ

ดาวที่มีแสงสว่างในเวลากลางวัน

เมื่อการถ่ายภาพดาวในเวลากลางวัน ให้มีแสงเปล่งประกาย เราก็สามารถทำได้เมื่อเรามีวิชาติดตัวครับ 😁😁😁
อ๊ะ ๆ ! อย่าเพิ่งวาดภาพล่วงเลยไปครับ ไอ้ดาวที่ว่านี้ ช้างหมายถึงดาวที่อยู่บนยอด ของต้นคริสต์มาส ที่ทางเทศบาลเมืองแปดริ้วได้จัดประดับประดาไว้ ให้คนที่แวะมาท่องเที่ยว ได้ถ่ายภาพกันรัว ๆ ไป
และเค้าจะจัดแบบนี้ทุกปี ในช่วงปลายปีก่อนวันคริสต์มาส ยาวไปจนเทศกาลปีใหม่เลยทีเดียว
และคอนเซ็ปที่เจ๋งมาก ๆ ที่ช้างเคยได้คุยกับพี่เล็ก ที่เป็นทีมผู้ออกแบบจัดธีมของงาน พูดไว้ว่า
ต้นคริสต์มาสของแปดริ้ว จะโตขึ้นทุกปี เหมือนต้นคริสต์มาสจริง ๆ
พี่เล็ก วันชัย สืบสมาน
และปีนี้ ต้นคริสต์มาสของแปดริ้ว ไม่เพียงแต่โตขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีต้นลูกเกิดขึ้นมาอีก 2 ต้นเลยครับ เจ๋งอ่ะ !
ทีนี้ เรามาว่ากันถึงเรื่องการถ่ายภาพ ที่ช้างว่าไว้ตอนต้น ที่ถ่ายดาวให้เปล่งแสงได้ ในเวลากลางวัน
ช้างมีเทคนิคเล็ก ๆ มาฝากทุกคน แต่ผลของภาพที่ได้มันเจ๋งมากครับ นั่นคือ เราต้องเลือกเวลาที่ดวงอาทิตย์ อยู่ในตำแหน่ง ที่เราสามารถ จัดองค์ประกอบให้มาซ้อนอยู่หลังดาว ที่อยู่บนยอดของต้นคริสต์มาสนั่นเอง
ดาวเปล่งแสงเวลากลางวัน
Chang Fotofriends
เมื่อเราจัดภาพได้ดังที่ตั้งใจแล้ว อย่าลืมถ่ายมาหลาย ๆ ภาพด้วยนะครับ
สาเหตุคือ ด้วยภาพที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ เราจะมองจุดเล็ก ๆ ยากพอสมควร หากเราถ่ายภาพมาหลาย ๆ ภาพ เราก็จะมีภาพที่มีจังหวะพอเหมาะ เหมือนภาพที่ช้างถ่ายมาครับ
คือดาวจะซ้อนอยู่บนดวงอาทิตย์ แบบไม่หลุดออกไปนอกแสงขอบของดวงอาทิตย์เลย
ช้างถ่ายมาหลายภาพ แต่มีภาพนี้ภาพเดียว ที่ลงตัวที่สุดครับ
นี่คือเทคนิคเล็ก ๆ ที่ช้างใช้ในการถ่ายภาพมาตลอด แถมได้ผลดีด้วย แล้วเรามาลบภาพที่ไม่ต้องการทีหลัง ก็ยังไม่สาย แต่ถ้าเราถ่ายมาแค่ภาพเดียว แถมไม่ลงตัวอีก
เราจะต้องมานึกเสียดายทีหลังว่า รู้งี้………..”;฿&;@฿.@@ (บ่นไปเรื่อย) บรา ๆ มันไม่ทันแว้วววววว
ทุกคนเก็บเทคนิคนี้ไปใช้กันนะคร้าบ วันนี้ก็จบเทคนิคถ่ายภาพเพียงเท่านี้ ไว้ช้างจะเอาเทคนิคในการถ่ายภาพ มาฝากทุกคนอีก จะเป็นเรื่องอะไร รอติดตามกันนะคร้าบ
วันนี้ไปละ บั๊บบบบัยยย ฟิ้วววว
#ChangFotofriends
#Fotofriends
โฆษณา