6 ม.ค. 2023 เวลา 14:21 • ความคิดเห็น
เรื่องแรกที่ต้องรีบจัดการโดยด่วนเลย คือ
เลิกคิดเปรียบเทียบกับใคร ๆ
1
เพราะการเปรียบเทียบ เป็นสาเหตุสำคัญ ของการทำให้หัวใจเราเอง สร้างความด้อยค่าภายในใจเราเอง
และยังเป็นสาเหตุหลัก ที่ทำลายความมั่นใจ ความกระตือรือล้น การพัฒนา กำลังใจ และอีกมากมาย ที่เป็นสิ่งที่สร้างให้เรา เก่งขึ้น เรียนรู้มากขึ้นครับ
ทีนี้ ย้อนกลับไปมองภาพคนอื่น ที่เราไปเปรียบเทียบด้วย ลองคิดตามนะครับ ว่าคนทุกคน ไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย
  • ครอบครัว
  • ประสบการณ์
  • ความคิด
  • ความสามารถ
  • ความถนัด
  • และอีกมากมาย
ที่ต่างคนจะมีวิธีจัดการกับเรื่องเดียวกัน ด้วยวิธีการต่างกัน คิดต่างกัน ใช้เวลาต่างกัน แต่สุดท้ายทุกคนก็จะทำสิ่งนั้นออกมาได้ ตามแบบฉบับของตัวเองครับ
1
ขอเป็นอีกกำลังใจ ที่จะทำให้ปลดความคิดเปรียบเทียบกับใคร ๆ แล้วมาเปลี่ยนเป็นมองสิ่งที่เราทำ ลองทบทวนว่า เราทำมันอย่างดี อย่างถี่ถ้วน และแม้กระทั่งมองหาข้อผิดพลาด เพื่อเอามาเป็นแนวทางในการทำครั้งต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำ
เมื่อเราทำสิ่งใดซ้ำ ๆ เราจะเกิดความชำนาญและเก่งในเรื่องนั้นอย่างแน่นอนครับ
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
ขอให้เป็นปีทองของคุณ ดังภาพนี้ ที่มีแต่สีทองครับ
ขอมอบภาพนี้ให้คุณครับ ความหมายของการทำภาพนี้คือ ปีนี้จะเป็น
ปีทองของคุณ และ ทุกคน
ChangFotofriends
เป็นกำลังใจให้ครับ ❤️❤️❤️❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา