22 ต.ค. 2022 เวลา 13:41 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อเจอสิ่งที่ไม่ชอบ สามารถใช้นิ้วปัดทิ้งได้อย่างง่ายดาย เพียงไม่ถึงวินาที ⚡️
2
จากการที่ผมลองสังเกตตัวเอง พบว่าผมก็มีความรู้สึกด้านใน เหมือนกับคำถามนี้เลยครับ จึงพยายามหาคำตอบให้กับตัวเอง ทั้งที่เมื่อก่อนย้อนกลับไปนานมาก (ตั้งแต่ช่วงที่ยังใช้โทรศัพท์แบบปุ่มกด
2
ภาพจาก pixabay.com
สิ่งที่สัมผัสได้ หลังจากที่เราเสพสิ่งต่าง ๆ ที่หลากหลายสื่อ หลากหลายแอพ ฯ หลากหลายแพล็ตฟอร์ม จิตใจเรามีการอดทนรอดูสิ่งที่ไม่ชอบจนจบไม่ได้เลย เมื่อไม่ชอบก็เลื่อนทิ้งทันที
1
ความรู้สึกส่วนตัว มันเหมือนผมเองกำลังฝึกนิสัยตัวเองไปในแนวทางนั้นโดยไม่รู้ตัว จนมันแอบฝังตัวในนิสัยของผมแบบแบบยลครับ
1
เคยได้เห็นบ่อย ๆ ว่า ถ้าเราทำอะไรซ้ำ ๆ เป็นเวลา 21 วัน จะเกิดเป็นนิสัยและจะทำสิ่งนั้นได้โดยไม่ต้องฝืน
3
แต่สำหรับผมเอง อยู่กับโทรศัพท์ที่ตอบสนองการชอบ และไม่ชอบได้แค่ปลายนิ้ว ยิ่งปัจจุบันมีสื่อคลิปสั้นมากมาย การตัดสินใจของผม เริ่มเหลือแค่ 3 วินาที ในการเลือกว่าชอบหรือไม่ชอบ
2
คงต้องหาเวลาเพื่อพักสิ่งเหล่านี้บ้าง แบ่งเวลาให้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ โดยที่มีความสุข
2
ขอบคุณคำถามนี้มาก ๆ ครับ ที่ทำให้ได้ย้อนคิดทบทวนพฤติกรรมของตัวเอง ณ ปัจจุบัน
1
#CHANGTALK

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา