8 ก.ย. 2022 เวลา 15:58 • ความคิดเห็น
อายุ 42 ตกงาน หมดพลังเฉย ชีวิตเป็นศูนย์ ปลุกพลังยังไงดี ?
คำถามนี้ถูกลบ
มี 3 คำแรกเลย ที่อยากให้เอาออกไปจากความรู้สึกเลยครับ
ตกงาน / หมดพลัง / ชีวิตเป็นศูนย์
เพราะ 3 คำนี้พอดูแล้ว มันทำให้เราห่อเหี่ยวจัง
ขอบอกก่อนว่า ผมก็เป็นคนนึงที่เคยตกงาน จากการที่บริษัทปิดตัวลง แบบที่ไม่ได้ตั้งตัว แต่ผมถามใจตัวเอง ว่านั่น มันคือการตกงาน หมดทาง หรือ
เป็นโอกาสให้เราได้ทำในสิ่งที่เรารัก
1
ผมไม่รู้ว่าเจ้าของคำถามนี้ มีความถนัดในด้านอะไร สนใจด้านอะไร มีความใฝ่ฝันอะไรที่อยากทำมาก ๆ ที่ตอนทำงานอยู่ไม่สามารถทำได้
อยากให้ใช้สิ่งนี้ เป็นโอกาสในการลงมือทำเลยครับ โดยไม่ต้องหาความพร้อม ขาดสิ่งไหนหาสิ่งนั้นเพิ่ม ขาดความรู้ก็หาความรู้เพิ่ม
ผมแค่เพียงมาเล่า 1 ความคิดเห็น ส่วนการตัดสินใจสุดท้าย มันต้องเป็นตัวเองเท่านั้นครับ ที่จะเลือกคิด เลือกทำ เลือกเป็นได้
หากที่บ้านมีที่ดินอยู่ ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกกลับไปและสร้างอาหารให้ตัวเอง อะไรที่ชอบกิน ปลูกให้หมดแต่ปลูกแค่พอกิน แค่เราดูแลไหว เลี้ยงไก่ไว้กินไข่ เลี้ยงปลาเล็กน้อยไว้เติมโปรตีน และอีกหลากหลายช่องทางเกษตรพึ่งตน ให้ดูได้และเลือกทำที่เหมาะกับเราครับ
พอเรามีอาหาร เราก็ไม่ต้องจ่ายค่าอาหาร พอปลูกกินบ่อย ๆ เราก็รู้จักวิธีการ เริ่มชำนาญ ก็ค่อย ๆ เพิ่มจำนวน แบ่งปันผู้คน แบ่งขายเล็กน้อย แล้วจากนั้นรับรองได้ ว่าต้องเห็นช่องทางเพิ่มเติมครับ
สุดท้ายนี้ ขอเป็นอีกกำลังใจ ให้เดินต่อไปอย่างมีความสุขนะครับ ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา