8 ส.ค. 2022 เวลา 18:17 • ความคิดเห็น
การเดินเที่ยวชายหาดอย่างมีความสุข ในเวลาที่เราใส่รองเท้าผ้าใบ
แน่นอนว่า ตอนที่เราใส่รองเท้าผ้าใบ แล้วเดินอยู่ตรงชายหาด สิ่งแรกที่เราตัดสินใจไปเดิน เพราะเราต้องการความเพลิดเพลิน ความสุข
แล้วถ้าเราเลือกเดินห่าง ๆ จากน้ำทะเล ที่ซัดเป็นคลื่นจากแรงลม ด้วยความที่กลัวรองเท้าเปียก ใช่เลยว่ารองเท้าเราไม่เปียก แต่เราเดินอยู่ชายหาด หลบน้ำได้แต่ก็ยังมีทราย ที่กระเด็นเข้ารองเท้า ขณะที่เราเดิน สุดท้ายเราก็ต้องถอดรองเท้า เพื่อเคาะทรายออกอยู่ดี
เราพ้นน้ำ แต่ก็ยังเจอกับทรายอีก จะบอกว่ามันมีสิ่งรบกวนมากมาย ที่อาจเข้ามาจากทางใด บางครั้งก็อาจมากเกินที่เราจะคาดเดา
กลับมาที่ชายหาด ความตั้งใจคือเราต้องการความสุข จากการเดินเที่ยวชายหาด ที่มีทั้งคลื่น มีทราย มีเศษเปลือกหอย และอีกหลากหลายอย่าง
จะบอกว่า นั่นคือสิ่งปกติที่ทะเลทุกที่ มีแบบนั้น ถ้าเรากลัวรองเท้าเปียก เราก็แค่ถอดรองเท้า แล้วลงไปเดินให้คลื่นซัด คลื่นก็แต่ซัดแล้วก็ไหลกลับลงทะเลไป
แต่รองเท้าเรา ก็ไม่เปียก แถมความสุขของเราก็ได้รับ ตามที่เราตั้งใจไว้แต่แรก ในการเดินเล่นชายหาด
เรามองที่ความสุข แล้วทำมันต่อ
ปล่อยให้ความกลัว เป็นแค่คลื่นที่โดยปกติ ทุกทะเลก็มีคลื่น เท่านั้น
เผลอในบางครั้ง คลื่นทะเลก็สามารถล้างขี้หมา ที่เราเผลอเหยียบตอนที่เราเดินก็ได้
ขอให้ทำต่อด้วยความสุขครับพี่แข
❤️❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา