8 ม.ค. 2023 เวลา 05:49 • สุขภาพ

loneliness “ ความเหงา ” ?

อีกอารมณ์ของมนุษย์ ซึ่งไม่ว่าจะใครคนใดก็ต้องเคยได้รู้สึกถึงอารมณ์นี้กันอยู่แล้ว ความเหงาเปรียบเหมือนเพื่อนสนิทคนนึงเลยที่อยู่กับเราตลอดเวลา แม้ในที่ที่เราอยู่ในกลุ่มคนเยอะๆบางที เราก็ยังอาจรู้สึกเหงาขึ้นมาได้
4
บางทีก็ไม่เข้าใจคนบางพวกเหมือนกัน
" มันจะมีคนประเภทนึง "
เพื่อนไม่คบหรอ , ทำไมมาเดินคนเดียว , ไม่เหงาหรอ
เป็นคำถามที่เจอบ่อยจนรู้สึกแบบทำไมอะ แค่เดินคนเดียวนี่มันต้องเหงาขนาดนั้นเลยหรอ บางคนเอาคำพูดพวกนี้ไปใส่ใจ จนไม่กล้าเข้าสังคมกันเลย ก็มี
บางทีคน ๆ นั้นอาจจะแค่ไม่อยากรบกวนคนอื่น เลย
ออกมาเที่ยวคนเดียว หรือทำอะไรคนเดียวเพียงเท่านั้น
1
ซึ่งผมคิดว่ามันก็ดีนะ บางทีการที่เราออกมาเที่ยวคนเดียวมันก็สนุก อีกแบบแต่ถ้าให้ดีพก หูฟัง ไม่ก็ Airpods ไปด้วยจะดีกว่าเพราะสำหรับ คนบางกลุ่มเช่นแอด
มันจะรู้สึกโหว่งๆ เพราะเราไปคนเดียว เก็ตป่ะ ?
การเดินแล้ว ฟังเพลงไปด้วยมันช่วยให้เบาขึ้น
ผมแนะนำ หรือใครไม่ชอบใส่ก็ไม่เป็นไร
" เหงาที่ดีคือ ? "
ไม่ตัดขาดตัวเองจากโลกภายนอก บางครั้งเรารู้สึกว่าโลกภายนอกนั้นไม่ต้อนรับเรา แต่ผมอยากให้ทุกคนลองสังเกตุตัวเองก่อนว่าจริงๆ แล้วที่เราเหงาเพราะเราปิดกั้นตัวเองออกจาก สังคมหรือโลกภายนอกเองหรือปล่าว
แบบเพื่อนชวนไปเที่ยวก็บอกไม่ว่างทั้งที่จริงๆ
ว่างแหล่ะแต่ ขก. ไป อะไรทำนองนี้ อะไรทำนองนี้
แต่ถ้าไม่และเรายังรู้สึกเหงาอยู่นั่นแปลว่า
เราอาจไม่มีใครให้คิดถึงเลยรึเปล่า
“ What if you had it all but nobody to chat? ”
จะเป็นยังไงถ้าคุณมีทุกอย่าง แต่กลับไม่มีใครให้คุย
เลยสักคนอันนี้อาจจะอยู่ในคนที่แกล้งไม่เป็นตัวเองเพื่อ
ที่จะได้เพื่อน กลับมาแต่พอมีเพื่อนเยอะขึ้นแต่กลับ รู้สึกไม่ สนิทกับใครเลย จะกลับมาเหงาเหมือนเดิม นั่นอาจเป็นเพราะ ดังนี้
คุณ ไม่สานต่อความสัมพันธ์ให้ลึกซึ้ง
คุณ ไม่ให้ความสำคัญกับเพื่อนมากพอ
คุณ เฟรนด์ลี่กับทุกคนไปหมด
ไปไหนกับใครก็เรียกเพื่อน
1
" ยังไม่เจอคนที่เรียกได้ว่าสนิท "
แนะนำให้ลองหาไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเวลา ถ้าคุยอยากมีเพื่อนไว้ในยามที่คุณเหงาจริง ๆ ลองสังเกตุว่าวันไหนที่คุณไม่โอเคร แล้วคน ๆ นั้นยื่นมือเข้ามาช่วยเราโดยไม่รำคาญเรามาก ก็อาจจะสนิทได้ในอนาคต
และท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า ความเหงานั้นไม่ใช่
เรื่องแปลกอย่าหลีกหนีมันเลย อย่าพยายามปฎิเสธ
ความรู้สึกนี้เลย บางคนปฏิเสธคนรอบข้างเพื่อให้ตัวเองดูไม่เหงา แต่จริงๆ แล้วสุดๆ
2
ความเหงาเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยบอก
ให้คุณ ไป เจอสิ่งใหม่ ๆ บ้างเพราะถ้าเราไม่เหงาเลย
เราอาจจะไม่ได้ทำสิ่งใหม่ ๆ เลยก็ได้
อันนี้อาจจะเป็นการคิดในแง่ดี ไม่มีแฟน ไม่มีเพื่อน
ไม่ได้รับการตอบสนองต่อสังคม แต่ จนสุดท้ายยังไง
เดี๋ยวมันก็ผ่านไป อยู่ดี ไม่ทางใดก็ทางนึง
ทั้งนี้อย่าไปสนคนรอบข้างที่บอกว่า เราไม่มีใครคบเลย
บางทีคนพวกนั้นที่มีเพื่อนเยอะแยะ เบื้องหลัง
อาจจะมีไว้แค่บังหน้าว่ามีเพื่อนคบก็ได้ อยากให้ลอง
พิจารณาหลาย ๆ แง่มุม มันจะทำให้เราเบาขึ้น
====================
ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน หรือ ฟัง จนมาถึงจุดนี้
สนับสนุน ชา กาแฟ
0619013184 พร้อมเพย์
ข้อมูลทุกอย่าง ล้วนมาจากสิ่งที่เคยอ่าน
หรือได้ยินมา และมาจากตัวแอดเอง เอาจริงๆ
เหมือน แอดมาระบายให้ฟังมากกว่า 55556
อย่างน้อยแค่อยากจะสร้างบทความนี้เอาไว้ให้คนที่ตกอยู่ในความเหงาได้รู้สึกว่า เราไม่ได้เป็นคนเดียวนะ ยังมีเพื่อนที่รู้สึกแบบนี้อีกมากมายเลย
Thank You For Following.
โฆษณา