9 ม.ค. 2023 เวลา 00:00 • ปรัชญา
😇“จงคิดอยู่เสมอว่า เรามีเวลาเหลือแค่วันนี้หรือชั่วโมงนี้ 😇
จะได้รีบกระทำในสิ่งที่มีประโยชน์
มิใช่มานั่งโกรธ นั่งเกลียด นั่งคิดริษยากัน
เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์”
หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม
2
-----
😡คนเรามักตั้งตนอยู่ในความประมาท คิดว่าเวลาชีวิตยังมีเหลือเยอะแยะ
เลยหลงมัวเมาไปกับความโกรธ ความเกลียด อิจฉาริษยากัน แต่ถ้าหากเราระลึกขึ้นได้ว่า
-----
🧨ชีวิตคนเราเหมือนกับเทียนที่ถูกจุดชึ้นและรอเพียงวันดับเท่านั้น
นั้นแสดงว่าคนเรามีเวลาจำกัด แล้วเราจะให้อภัยกันง่ายมากขึ้น แล้วหันมาทำชีวิตให้เป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวเราและสังคม
-----
เพราะ 1 ในความลับของชีวิตตามที่คุณ วงศ์ทะนง ชัยณรงค์สิงห์ กล่าวคือ
อย่าปล่อยให้เสียดาย เสียดายที่ไม่ได้ทำโน่น ทำนี้ ต้องใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ กล้าเลือกกล้าแลก เมื่อเราไม่ใช้เวลาไปกับความโกรธ เกลียดทั้งหลายเราจะมีเวลาทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตัวเราแล้วเราจะไม่เสียดายเวลา และเราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่ปล่อยใจให้เป็นทุกข์นะครับ
👀ติดตามเรื่องราวกำลังใจ คนไฟลุก ได้ ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7 โมงตรงนะครับบบบ
😀หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
😁ฝาก Comment หรือ ถ้าชอบ กด like กดแชร์ เป็นกำลังใจและส่งต่อเรื่องราวดีๆให้เพื่อนๆด้วยนะครับ
<<toBeConvertedToEmptyParagraph>>
โฆษณา