16 ม.ค. 2023 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🦘ลงทุนหุ้นดินแดนจิงโจ้ ออสเตรเลีย Franklin FTSE Australia ETF
ในโลกของการลงทุนตลาดหุ้นออสเตรเลียถือว่าเป็นตลาดที่นอกสายตาในมุมมองของนักลงทุน
อย่างไรก็ดี ออสเตรเลีย ถูกจัดว่าเป็นประเทศที่พัฒนา (Developed Country) ที่มีเสธียรภาพทางการเมืองและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญเป็นจำนวนมาก โดยมี GDP ในปี 2021 เป็นมูลค่า USD 1,542.66 Billion (รายได้หลักของประเทศมาจากการส่งออกสินค้า)
🌏นอกจากนี้ออสเตรเลียยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีตลาดหุ้นที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโซนโอเชียเนียอีกด้วย ภายใต้ชื่อ Australian Securities Exchange LTD หรือชื่อย่อที่นักลงทุนรู้จักว่าตลาด ASX
เชื่อว่านักลงทุนไทยอาจจะมีความรู้สึกว่าการลงทุนในตลาดหุ้นออสเตรเลียเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่ในความเป็นจริงแล้วมีหลายบริษัทเข้ามาระดมทุนจดทะเบียนที่ตลาดหุ้น
ไม่ว่าจะเป็นสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ Commonwealth Bank of Australia หรือ Australia & New Zealand Banking, CSL Limited บริษัท Healthcare ใหญ่, Macquarie Group Limited กลุ่มบริการทางด้านการเงินครบวงจร, BHP Group Limited บริษัทเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย และบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย
🐨Franklin FTSE Australia ETF – เป็นกองทุน ETF โดยมีเจตนามุ่งหวังสร้างผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี FTSE Australia RIC Capped Index จดทะเบียนซื้อขายที่ตลาด New York Stock Exchange (ARCA) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “FLAU US”
โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
เรื่องที่นักลงทุนควรทราบการเริ่มต้นลงทุนใน Franklin FTSE Australia ETF
✅ในเชิงเศรษฐกิจประเทศออสเตรเลียมี GDP อยู่ที่ USD 1,542.66 Billion และมีรายได้ประชากรต่อหัวอยู่ที่ AUD 54,270 โดยประมาณ (ขณะที่ประเทศไทยอยู่ที่ 7,189.04 USD) (Source: World Bank 2020) ถือเป็นประเทศที่มีรายได้ครัวเรือนสูงสุดในโซนโอเชเนีย
เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและมีการเมืองเสถียรภาพ มีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเป็นสัดส่วนต่อ GDP สูงที่สุดในโซนโอเชเนีย
✅AUD ถือว่าเป็นสกุลเงินที่มีเสธียรภาพมากที่สุดในโลก
✅ในรอบ 52 สัปดาห์ Franklin FTSE Australia ETF ราคาปรับตัวสูงสุดที่ USD 32.06 และต่ำสุดที่ USD 22.87 โดยมีราคาปิดที่ USD 26.17 (อ้างอิงข้อมูลของเมื่อวันที่ 19/12/2022)
🎲KS Global Invest Tips:
Franklin FTSE Australia ETF – เป็นกองทุน ETF โดยมีเจตนามุ่งหวังสร้างผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี FTSE Australia RIC Capped Index จดทะเบียนซื้อขายที่ตลาด New York Stock Exchange (ARCA) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “FLAU US” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
Source: KS Global Invest, CFRA Research, Bloomberg
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3sZiZyW
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
#KS #KBankLive
โฆษณา