11 ม.ค. 2023 เวลา 06:20 • ความคิดเห็น

ทุกอย่างอยู่ที่ใจ คิดเหมือนกันไหม?

เรามองว่าเมื่อตัวเราเองเปิดใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อน เรื่องการเข้าสังคม เรื่องความรัก เรื่องอาหารการกิน หรือเรื่องอื่น ๆ เราจะสามารถเรียนรู้ในความแตกต่าง ความไม่เคยลอง ไม่เคยทำ ไม่เคยกิน จนเกิดความรู้สึกใหม่ ๆ ขึ้นได้
"เพราะไม่เคยจึงไม่กล้า แต่ถ้าใจเรากล้าสิ่งที่ไม่เคยทำ สิ่งที่คิดว่าจะไม่ทำ มันจะเกิดขึ้นได้ เพราะใจเรานำไป"
หลาย ๆ ครั้งเรามักทำอะไรโดยไม่คิดให้ถี่ถ้วน ซึ่งก็อาจจะมีผลเสียตามมา แต่ในการคิดไม่ถี่ถ้วนบางครั้งมันก็ทำให้เราได้เจอเรื่องราวที่ดี เรื่องราวที่น่าจดจำ อาจจะเป็นบทเรียนแสนเศร้า หรืออาจจะเป็นข้อคิดแสนสนุกที่ทำให้เราได้เรียนรู้และรู้จักตัวเองมากขึ้น
ทั้งนี้เราก็ไม่ได้หมายความว่าการคิดไม่ถี่ถ้วนเป็นเรื่องที่ดี แต่เราจะบอกว่าทุกการตัดสินใจไม่ว่าจะผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์ หรือแค่ใช้ความรู้สึกตัดสิน ทุกอย่างล้วนมาจากตัวเรา ถ้ามันจะผิดก็ปล่อยให้มันผิดเราเเค่เก็บมันมาเป็นบทเรียนที่จะไม่ทำอีก แต่ถ้าถูกเราก็เก็บมันไว้เป็นความทรงจำดี ๆ สามารถทำอีกและทำให้ดีกว่าเดิมได้ (ผิดหรือถูกอยู่ที่ทุกคนจะตัดสินกันนะคะ☺️)
โชคดีนะคะ ขอให้ไม่เสียใจกับทุกการตัดสินใจ💗
โฆษณา