12 ม.ค. 2023 เวลา 10:50 • ยานยนต์

เรื่องเล่าจากท้ายรถ

🔸ยุค​ 50s​ ถึง​ 60s ที่ประเทศมะกัน​ มีดาราสวยๆ​ เท่ห์งาม​สง่า​ อยู่เยอะ​​​ Ava Gardner, Elizabeth Taylor, Ingrid Bergman ระดับขึ้นหิ้งทั้งนั้น
🔺
🔸แต่ถ้างามอึ๋ม งามแบบ sex appeal ชวนคนเห็นใจสั่น ตาค้าง เบอร์หนึ่งคงไม่พ้น Marilyn Monroe และอีกท่าน ที่ตามมาติดๆ คือ Jayne Mansfield
🔺Jayne Mansfield 🔺
🔸แต่น่าเสียดายนัก เพราะ dying young ด้วยกันทั้งคู่ คุณ Marilyn นี่วัยแค่ 36 แถมการเสียชีวิต ยังถูกโยง ไปกับการเมืองยุค JFK ให้ตื่นเต้นกันเข้าไปอีก
▪️
🔸ส่วนคุณ Jayne Mansfield เธอประสบอุบัติเหตุ รถยนต์ที่นั่งมา​ พร้อมคนขับรถ​ทนายความ​ และลูกๆของเธอ​ ชนท้ายพุ่งเข้าไปเสียบ​ อยู่​ใต้ท้องรถ​บรรทุก คันหน้าในค่ำคืน​ ที่มีหมอกหนา​ ในวัยเพียง 34
🔺
🔸แต่กรณีของ Jayne Mansfield ก็ไม่สูญเปล่า เพราะความโด่งดัง​ และมีชื่อเสียง​ของเธอ ที่ประสบเหตุแบบนั้น ต่อมา​ 💠 NHTSA ของมะกัน ก็ออกกฎหมาย ให้ทั้งรถบรรทุก & รถพ่วงทุกคัน ต้องมีกันชนหลัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ​ ​ชนแล้วไปหยุดเอาที่ใต้ท้องรถ​ แบบกรณีของ​ Jayne อีก
💠 NHTSA = The National Highway Traffic Safety Administration​ องค์กรบริหารความปลอดภัย บนท้องถนน
▪️
🔸และไอ้กันชนด้านหลัง​ ของรถบรรทุกแบบนี้ ก็ถูกเรียกและจดจำว่า Mansfield Bar จากเหตุการณ์หนนั้น
▪️
▪️
🔸ที่เขียนเล่ามา ก็แค่อยากจะบอก ว่าขับรถใกล้ไกล ไม่ต้องขับไปให้ใกล้​ กับ Bar ของคุณ Mansfield นัก​ ยิ่งช่วงนี้ กม.จราจรบ้านเรา ปัดฝุ่นขึ้นมาดุ ปรับ ตัดแต้ม จริงจังแล้วอีกหน
▪️
▪️
🔸ขับรถรักษากฎ มีมารยาท มีน้ำใจ รถจะถูกจะแพง ยี่ห้อรถ ไม่เคยบอกความดี​ ห่วย​ ของคนขับ แต่พฤติกรรม ของคนจับ และบังคับพวงมาลัย มันบอกทุกสิ่ง ให้เห็นเอง
▪️
📸 All Photos ▪️ by Tui Kajondej
ยกเว้น​ภาพ​ ที่มีเครื่องหมาย​ 🔺
⭕ ศาลาไทย
⭕ หน้ากาก​ Trump​
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน และไว้สะสมเรื่องเขียน ในมุมสนุกตรงนี้ 🌸

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา