18 ก.ค. 2020 เวลา 03:21 • ไลฟ์สไตล์
วอชิงตัน ดีซี

💠 หน้ากาก Trump​ 💠

🔸เห็น Donald Trump ที่ผมเชียร์ให้เป็นประฑฃธานาธิบดี​ ต่ออีกซัก 10 สมัย ยอมสวมหน้ากาก ทั้งๆที่ปฎิเสธมาตลอด​ เมื่อต้องไปเยี่ยมศูนย์แพทย์ทหาร ที่​ Walter Reed National Military Medical Center ใน Washington DC. ทำให้เรื่องนี้​ น่าสนใจขึ้นมาทันที
▪️
🔸ลำพังผู้คนที่ติด Covid ไปกว่า 35 ล้านคน ตายไปกว่า​ ​600,000 แสนในสหรัฐฯ แถมเจอมรสุม Black Lives Matter เข้าไปอีก จึงไม่น่าจะทำให้ Trump จะมีคุณหมอคุณพยาบาล มาตะโกนให้ Trump สู้ๆ​ แบบคราว "พี่ตูน" วิ่ง​โครงการก้าวเป็นแน่
🔸เรื่องนี้น่าสน เพราะที่ๆ Trump มาเหยียบ อย่าง Walter Reed National Military Medical Center นั้น มันเป็นถิ่นทหาร และถิ่นของคุณหมอคุณพยาบาล ที่สุดสำคัญของสหรัฐฯ เทียบให้เห็นก็ประมาณ รพ.พระมงกุฎฯของเรา ขืนลองอวดเก่ง ไม่ปิดปากปิดจมูก​ เข้ามาที่นี่ พาลจะได้โจทย์มาอีกมาก โดยไม่รู้ตัว
▪️หมอแมคฟาแลนด์▪️
🔸Walter Reed เป็นชื่อของคุณหมอคนเก่งชาวอเมริกัน ยุคกว่า 130 ปีก่อน ไล่ยุคเดียวกับ "หมอแมคฟาแลนด์" หรือ พระอาจวิทยาคม ผู้เรียงหินสร้าง รพ.ศิริราชในบ้านเรา​
🔸หมอ Walter Reed เป็นนักคิด, นักผจญภัย เป็นนักชีวะวิทยา, นักพิพิธภัณฑ์ และสำคัญคือ ท่านเป็นนักบัคเทเรียวิทยา เป็นผู้ค้นพบพาหะ และค้นหาวัคซีนแก้ไข้เหลือง Yellow Fever ที่ช่วยชีวิตมนุษย์โลก ไว้มากมาย
🔺Walter Reed🔺
🔸Walter Reed Genaral Hospital เคยรักษาผู้นำแถวหน้าของโลกมามาก ที่นี่ยังเคยถวายการรักษาฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตฯ รวมถึง "จอมพลผ้าขาวม้าแดง" ​
▪️
🔸หนนั้นกับจอมพลสฤษดิ์ ที่เตียงโรงพยาบาล Walter Reed ใน DC. อินทรีย์อเมริกัน ป้อนน้ำป้อนข้าว ดูแลจอมพลจากสยามดิบดี ต่อรองพูดคุยกันหลายเรื่อง หาพวกหวังไว้สู้ กับค่ายสังคมนิยม ยุคสงครามเย็น
▪️
🔸สารพัดโครงการ ตามมาสู่ไทยเป็นหางว่าว ทั้งตัดถนนไปอุดรฯ ไปอุบลฯ ทำเขื่อนขนาดยักษ์ สารพัดสนามบินทั้งตาคลี อู่ตะเภา ฯลฯ ก็จากเงินดอลล่าห์ล้วนๆ แลกกับการมี CIA เดินว่อนใน กทม.
▪️
🔸รวมถึงที่ส่งทีมแพทย์ &​ พยาบาล​ ตรงมาจาก​ Walter Reed มาดูแลจอมพลสฤษดิ์​ ที่เจ็บไข้​ และอยู่ยาวไปจนสิ้นชีวิต​ ล้วนเป็นหลักฐานสัมพันธ์แบบ​ win win ระหว่างช้างไทย​ กับ อินทรีย์​อเมริกัน​ เป็นอย่างดี
▪️
🔸แถมการมาเร็วเคลมเร็ว แบบนินจาของ ผบ.สส.อเมริกัน เมื่อไม่กี่วันก่อน แถมทิ้งเงินไว้ให้อีก 2 ล้านเหรียญ หวังซื้อใจเพื่อนเก่า กับกรณีทะเลจีนใต้ แถมยอมใส่หน้ากาก ถ่ายรูปออกสื่อโชว์ มีการตรวจเชื้อก่อนมากับครบเซ็ท จนเป็นอีกเรื่องให้เห็นชัดว่า "อธิปไตยบนใบหน้า" ด้วยการสวมหน้ากาก ก็สามารถยกเว้นได้ หากดูแล้ว ได้ไม่คุ้มเสีย
▪️
🔸พินิจดูแค่ตอนอิหร่าน ชักธงแดงประกาศรบที่เมือง Qom หนก่อนคราวนายพลสุไลมานี่ โดนจรวดยิงใส่จนเสียชีวิต หนนั้น Trump แกยังถอย เจอของแข็งเบอร์ใหญ่​ ที่มีอยู่จริง และมีอยู่เพียบที่ Walter Reed ที่ห่างทำเนียบขาวไม่กี่บล๊อก ... Trump ไม่เสี่ยงแน่
🔺
🔸ส่วนที่ไปรู้เรื่อง Walter Reed เยอะหน่อย ก็คงเพราะ ขนาดคนหัวแข็งอย่างผม ยังต้องนอนให้หมอที่ Walter Reed เย็บหัวมาแล้ว 9 เข็ม หน้าขาวๆ ตาขวางๆ แบบ Trump นี่ดูโหงวเฮ้ง​แล้ว ไม่กล้าหือกล้าอือ ที่ Walter Reed แน่นอน.
▪️Walter Reed Genaral Hospital▪️
ภาพถ่ายต่างกรรมต่างวาระ
📸 Photos by Tui Kajondej​
▪️ ยกเว้น​ที่ระบุ ภาพที่มีเครื่องหมาย 🔺
⭕ ศิริราช
⭕ ทำเนียบขาว ถึงสนามหลวง
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา