12 ม.ค. 2023 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
SAP GO LIVE!
XO จัดกิจกรรมสุดปัง !! รับต้นปี
 
ผ่านพ้นไปแล้วอย่างสุดประทับใจ กับกิจกรรม SAP GO LIVE! เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา วันนี้เราได้ประมวลภาพมาฝากกัน
ซึ่งงานนี้ XO ได้จัดอีเว้นท์เปิดงานการใช้ระบบ SAP และจัดกิจกรรมเพื่อขอบคุณพนักงานกว่า 80 ชีวิตที่ร่วมกันฟันฝ่าการ set up ระบบกว่า 6 เดือนด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์ค
จนในขณะนี้ระบบ SAP ได้เสร็จสมบูรณ์ และได้ดำเนินการใช้งานตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2566 เป็นของขวัญปีใหม่ให้พวกเราชาว XO ทุกคน
แต่ก่อนอื่นก็ต้องขอเท้าความ เพื่อทบทวนความทรงจำกับ “SAP PROJECT” กันก่อน ว่าคืออะไร?
เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ มากมายที่มาจากทั้งโลกภายนอกและเกี่ยวข้องกับองค์กรธุรกิจของบริษัท แต่ด้วยความหลากหลายของข้อมูลและที่มา ซึ่งบางครั้งอาจจะสร้างความสับสน
จึงเกิดโปรแกรมที่เข้ามาช่วยทำให้เป็นระบบระเบียบมากขึ้น ทำให้เราหยิบจับข้อมูลได้ถูกจุดเพื่อนำมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ นำมาแปลงร่างให้กลายเป็นกลยุทธ์ที่ถูกต้องและแม่นยำมากขึ้นนั่นเอง
ซึ่งหนึ่งในโปรแกรมนั้นก็คือ SAP หรือ Systems, Applications and Products in Data Processing ที่ช่วยจัดสายงานทุกงาน ทุกแผนกที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจให้มีการส่งถึง-เข้าถึงข้อมูลได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วและแม่นยำ
สรุปว่า SAP ก็คือโปรแกรมสำเร็จรูปทางธุรกิจประเภท ERP ของประเทศเยอรมันที่ใช้ควบคุมดูแลทุกสายงานของบริษัทนั่นเอง
ฟังแค่ที่มาที่ไปก็พอจะนึกภาพออกว่าทีมที่จะต้องมาพัฒนาตรงนี้จะต้องใช้ความตั้งใจ และการสื่อสารกันระหว่างหลายสายงาน หลายฝ่าย หลายแผนก ซึ่งคนทำงานเหนื่อยและร่วมเวิร์คกันมาร่วม 6 เดือน ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ กันมา
XO จึงได้จัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการขอบคุณพนักงานทุกคน
โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วยการทำบุญไหว้ศาลที่โรงงานสาขาอมตะซิตี้ จ.ระยอง พร้อมด้วยการกล่าวเปิดงานจากผู้บริหารทั้งจากฝั่ง XO, NDBS, AWS และ SAP Thailand พร้อมด้วยการประกาศรางวัลขวัญใจพนักงานถึง 7 รางวัล และกิจกรรมตอบคำถามเพื่อลุ้นรับของรางวัลต่างๆ
เช่น รางวัล “รู้รอบครอบจักรวาล” รางวัล “ดาวเหนือแห่ง XO” รางวัล “XO satellite” รางวัล “Go the extra mile” รางวัล “Over the moon” รางวัล “ที่ปรึกษาขวัญใจชาว XO” และรางวัลสุดท้าย รางวัล “ขวัญใจที่ปรึกษา”
ซึ่งแต่ละรางวัลก็จะมีความหมายและความเหมาะสมกับผู้ที่จะได้รับแตกต่างกันไป เช่น รางวัล “XO satellite” หมายถึง
ผู้ประสานงานดีเด่น รวดเร็ว ถูกต้อง หรือรางวัล “Go the extra mile” หมายถึง ผู้ที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ทุ่มเทให้กับโปรเจคจนไม่ได้นอน เป็นต้น
โฆษณา