23 ม.ค. 2023 เวลา 03:00 • ศิลปะ & ออกแบบ

ภาพสะท้อนของความทันสมัยและการเติบโตอย่างรวดเร็วของเมือง

"กระแสงานออกแบบสถาปัตยกรรมของไทย : ภาพสะท้อนของความทันสมัยและการเติบโตอย่างรวดเร็วของเมืองในประเทศไทย"
วิวของเมืองยามค่ำคืน
สถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย เป็นภาพสะท้อนของความทันสมัยและความเป็นเมืองอย่างรวดเร็วของประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถาปัตยกรรมรูปแบบนี้โดดเด่นด้วยการเน้นประโยชน์ใช้สอย ประสิทธิภาพ และเทคโนโลยี โดยสามารถพบเห็นได้ในอาคารและตึกระฟ้าสมัยใหม่ที่สร้างเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่อื่นๆ ในประเทศไทย
กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ตั้งของตัวอย่างสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยที่โดดเด่นที่สุดของประเทศไทย ตัวอย่างเช่นในย่านธุรกิจ ตึกระฟ้าสูงตระหง่าน เช่น อาคารมหานคร เดอะริเวอร์ และแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเด้นซ์ ครองเส้นขอบฟ้า อาคารเหล่านี้ได้รับการออกแบบด้วยวัสดุสมัยใหม่ เช่น เหล็กและกระจก และมีเส้นสายที่สะอาดตา รูปทรงเรขาคณิต และเทคโนโลยีล้ำสมัย
Central Embassy by AL_A
เมืองใหญ่อื่นๆ ในประเทศไทย เช่น เชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ต ก็กำลังเห็นการพัฒนาสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน อาคารใหม่ในเมืองเหล่านี้มีตั้งแต่คอนโดสูงและโรงแรมไปจนถึงรีสอร์ตหรูและศูนย์การค้า นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบการออกแบบร่วมสมัย เช่น หน้าต่างบานใหญ่ พื้นที่เปิดโล่ง และเส้นสายที่ดูสะอาดตา
วิวเมืองพัทยาทุกวันนี้
Long Goy Studio and Workshop by Sher Maker
นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว อาคารร่วมสมัยหลายแห่งในประเทศไทยยังได้รับการออกแบบให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ตัวอย่างเช่น อาคารใหม่หลายแห่งมีคุณลักษณะต่างๆ เช่น แผงโซลาร์เซลล์ ระบบเก็บเกี่ยวน้ำฝน และระบบแสงสว่างและความร้อนที่ประหยัดพลังงาน
Center of Excellence for Forest Conservation by Architects 49
โดยสรุปแล้ว สถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยเป็นภาพสะท้อนของความทันสมัยและความเป็นเมืองของประเทศ และสามารถเห็นได้จากอาคารและตึกระฟ้าสมัยใหม่ที่สร้างเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่อื่นๆ ในประเทศไทย อาคารเหล่านี้มีเส้นสายที่สะอาดตา รูปทรงเรขาคณิต และเทคโนโลยีล้ำสมัย และยังได้รับการออกแบบให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
ขอบคุณที่มาของเนื้อหาและรูปภาพ :
ประเด็นที่น่าสนใจของแวดวงสถาปัตยกรรมและสถาปนิกไทยยังมีอีกมาก เราหวังว่าท่านผู้อ่านจะเริ่มมองเห็นความรู้สึกที่น่าตื่นเต้นและพลวัตรในปัจจุบันนี้ ร่วมไปกับเรา
หากคุณชอบเนื้อหานี้ อย่าลืมกดติดตามเพจของเรา เพื่อจะได้ไม่พลาดการอัปเดตข่าวสารและสาระต่างๆ ด้วยนะครับ
และถ้าคุณมีคำถามหรือข้อเสนอแนะ เรายินดีรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของคุณเสนอ ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับการอ่าน แล้วพบกันในตอนต่อไป สถาปัตยกรรมธรรมชาติสวัสดีครับ
โฆษณา