17 ม.ค. 2023 เวลา 01:19 • ไลฟ์สไตล์

York City Walls อารยธรรมโรมันแห่งเมืองยอร์ค

𝐘𝐨𝐫𝐤 𝐂𝐢𝐭𝐲 𝐖𝐚𝐥𝐥𝐬 หรืออาจจะเรียกว่า Roman Walls, Bar Walls ก็ได้ เพราะถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงยุคสมัยที่ชาวโรมันเข้ามาครอบครองดินแดนแถบนี้ ถือได้ว่าเป็นกำแพงเมืองแห่งประวัติศาสตร์ของเมืองยอร์ค
แรกเริ่มเดิมทีตัวกำแพง York City Walls ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปีค.ศ. 71 โดยชาวโรมัน ซึ่งก็ทำการสร้างทั้งกำแพงและหอคอยไว้ตามมุมต่างๆ และเมื่อเวลาผ่านไปหลายร้อยปี ตัวกำแพงก็ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา
ล่วงเลยมาจนถึงยุคที่ชาว The Danes (หรือชาวเดนมาร์ก) ที่เข้ามาครอบครองดินแดนแถบนี้ในปีค.ศ. 867 ก็ได้ทำการทุบทำลายหอคอยทั้งหมด เหลือไว้เพียง Maltangular Tower และกำแพง City Walls แล้วก็ทำการบูรณะซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ และก็ถูกใช้เป็นกำแพงเมืองป้องกันข้าศึกรุกรานมานานหลายทศวรรษ จนถึงช่วงยุคกลางก็ได้มีการบูรณะซ่อมแซมกำแพงอีกซึ่งก็ใช้เวลานานหลายปีทีเดียวเพราะผ่านศึกสงครามมาหลายครั้งหลายคราว
จวบจนถึงช่วงสงครามกลางเมืองของอังกฤษ English Civil War (1642-1651) กำแพงเมืองก็ได้รับการซ่อมแซมอีกครั้ง และเพื่อใช้ป้องกันการรุกรานจากสก็อตแลนด์ ก็เลยทำการซ่อมแซมอีกรอบในช่วงปี 1688
จนถึงยุควิคตอเรียนราวศตวรรษที่ 17-18 ที่กำแพงและอาคารต่างๆชำรุกทรุดโทรมเป็นอย่างมาก จึงได้มีการบูรณะและปรับปรุงตัวสะพานขึ้นใหม่ ขยายทางเดินบนสะพานให้กว้างขึ้น ปรับภูมิทัศน์โดยรอบ
York City Walls ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งก่อสร้างโบราณภายใต้การพิทักษ์ (scheduled monuments) ของอังกฤษ คือห้ามทำการรื้อทิ้ง, ขยายต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานวางแผนท้องถิ่น ซึ่งในปัจจุบันก็ได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของเมือง York
ถ้าใครมีเวลาเยอะ แอดก็อยากแนะนำให้เดินชมเมืองรอบๆบน York City Walls นะครับ เพราะจะได้เห็นวิวเมืองจากด้านบนกำแพงก็จะสวยไปอีกแบบ แต่ระยะทางทั้งหมดก็ราวๆ 4.5 กม. ซึ่งแอดเองก็ยังไม่เคยเดินจนรอบสักครั้ง 😅 ถ้าใครเคยเดินรอบแล้ว ก็มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ
📌วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป UK Visa & Schengen Visa
สนใจบริการช่วยยื่นวีซ่าที่จะทำให้เรื่องยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย
แอดไลน์เลย👇👇👇
Line ID: mikky001
Mobile : 084-2468 699
🚐บริการรถ นำเที่ยว พาทัวร์ พากิน เดินช้อป ดูบอล เที่ยวได้ทั่ว UK & Europe ดีที่สุด
เที่ยวสนุกเดินทางสบายไปกับผู้รู้จริง
(line) ID: bassaround
(call) Thai no.: 086-4166 777
Blockdit & Facebook:
#เที่ยวอังกฤษไปตามอารมณ์
#เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์
#เที่ยวฝรั่งเศสไปตามอารมณ์
Instagram:
@teaw_ungkrit
@teaw_france
@teaw_europe
#เที่ยวหลักร้อยวิวหลักล้าน #ทัวร์อังกฤษ #รถรับสนามบินheathrow #ลอนดอน #อังกฤษ #รถตู้นำเที่ยวยุโรป #privatetour #รถตู้นำเที่ยวอังกฤษ #รับทำวีซ่าท่องเที่ยว #วีซ่าอังกฤษ #วีซ่าเชงเก้น #วีซ่ายุโรป #วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #วีซ่าท่องเที่ยวยุโรป #วีซ่าท่องเที่ยวเชงเก้น #รถนำเที่ยวอังกฤษ #รถนำเที่ยวยุโรป #รถนำเที่ยวส่วนตัว #รับทำวีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #รับทำวีซ่าท่องเที่ยวยุโรป #ยูเควีซ่า #เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์
โฆษณา