17 ม.ค. 2023 เวลา 11:03 • ปรัชญา

วางลงบ้างความคาดหวัง

เหนื่อยไหม?
ไม่เคยมีใครถาม
หรือจริงๆแล้วมีคนเคยถามเรา เพียงแค่เรามองไม่เห็นค่าทำไมคนเราถึงให้ค่ากับเรื่องบางเรื่องหรือกับคนบางคนที่ไม่เคยให้ค่าเรา
คนเราส่วนใหญ่มักไม่เคยพอใจกับสิ่งที่ได้มาหรือกับสิ่งที่เป็นอยู่เรามักจะหวังให้ทุกอย่างเป็นไปตามความคาดหวังของเราพอไม่ได้อย่างที่เราหวังก็จะโทษนั่นโทษนี่โทษนู่นโดยไม่เคยโทษตัวเองเลย เพียงแค่เราต้องการเอาชนะความคาดหวังของเราเอง
ถามตัวเองลึกๆถามตัวเองให้ดีว่าสิ่งที่เราหวังนั้นมันเป็นสิ่งที่เราต้องการหรือความจริงที่มันเป็นความสุขของเราจริงๆหรือ
1 .ถามตัวเองให้มากๆชอบอะไรไม่ชอบอะไรมองหาสิ่งที่ชอบให้เจอออกจากสิ่งที่ไม่ชอบหันหน้าเข้าสิ่งที่ชอบ
2. อยู่กับความจริงให้มากๆยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นให้ได้มากๆเท่าที่จะยอมรับได้
3.รักตัวเองให้มากๆพาตัวเองไปหาสิ่งที่ชอบเยอะๆพาตัวเองไปหาของอร่อยๆทานพาตัวเองไปเจอกับสิ่งที่ชอบ
4.จิตใจคนเรายังแท้จะเข้าถึงได้เราไม่สามารถบังคับใจใครให้รู้สึกกับเราเหมือนเดิมได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม
โฆษณา