18 ม.ค. 2023 เวลา 02:56 • ความคิดเห็น
ไม่แปลกนะครับ ผมก็ทำเป็นประจำในเวลาที่กำลังคืดจะทำอะไรสักอย่างหรือตัดสินใจลงมือทำอะไรสักอย่าง
ผมมักจะตั้งคำถามกับตัวเองว่า "เอ..แบบนี้เราทำถูกไหมนะ" "ทำแบบนี้ใช่ไหมนะ" บลาๆ หรือในบางครั้งผมก็พูดให้กำลังใจตัวเองครับแบบ boot ตัวเองให้ฮึดเพื่อฮีลใจตัวเอง ว่า"วันนี้นายทำได้แล้วนะ" "นายเก่งขึ้นกว่าเมื่อวานแล้วนะ" "สู้สิ คนอื่นยังทำได้ทำไมนายทำบ้างไม่ได้ล่ะ" เยอะแยะครับผมมักจะจมอยู่กับการครุ่นคิดคุยกับตัวเองเป็นพักๆ คนรอบข้างอาจว่าบ้าหรือน่ากลัว แต่ผมไม่สนใจหรอกครับ
3
ฉะนั้น ไม่ต้องคิดว่ามันแปลกแต่มันเป็นเรื่องดีที่เราได้สะท้อนตัวเอง ได้คิดวิเคราะห์รวบรวมความคิดเพื่อทำไรบางอย่าง ผมนับว่าดี
โฆษณา