25 ม.ค. 2023 เวลา 02:13 • ความงาม

พิมพ์ลงบนกระดาษมันธรรมดาเกินไป ต้องบนผมนี่ล่ะ!

ภาพลวดลายต่างๆ โดยปกติแล้วก็จะปริ้นท์ลงบนกระดาษหรือผ้า แต่ Alexis Ferrer ศิลปินชาวสเปนนั้นไม่หยุดแค่นั้น เพราะเขามีเส้นผมเป็นเหมือนผ้าใบ! เขาทำงานเกี่ยวกับเส้นผมมาหลายปี และไม่หยุดที่จะลองอะไรใหม่ๆ และเขาก็ได้ทดลองการ printing ลวดลายลงบนเส้นผมมานานตั้งแต่ปี 2012 เลยทีเดียว
หลังจากการพัฒนาฝีมือและทำการทดลองมากมาย ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานที่ชื่อว่า 'la favorite' ในปี 2021 โดยลายที่เขาใช้พิมพ์ลงบนผมนั้นนั้นเป็นลายที่มีที่มามาจากผ้าฝรั่งเศสศตวรรษที่ 18 ที่มักได้รับแรงบันดาลใจมาจากสวนในพระราชวัง ที่มีพืชพรรณ ดอกไม้และผีเสื้อ
'ผลงานชิ้นนี้สะท้อนถึงความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขตของงานศิลปะ ที่จะกล้าฝันถึงสิ่งใหม่ๆ กล้าที่จะโบยบิน' ศิลปินกล่าว ภายหลังจากผลงานนี้ ในปี 2022 ก็ได้มีลวดลายใหม่ๆ ที่สวยงามไม้แพ้กันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวอลเปเปอร์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อีกด้วย
น่าสนใจว่าถ้ามีการใช้เทคนิคนี้มากขึ้นในรันเวย์หรือพรมแดงต่างๆ จะเป็นยังไงกันนะ
โฆษณา