25 ม.ค. 2023 เวลา 16:06 • การเมือง

รัสเซีย แสบจัด! โอนอาวุธสหรัฐ จากอัฟกานิสถานเอามาลุย NATO

รัสเซีย แสบจัด! โอนอาวุธสหรัฐ จากอัฟกานิสถานเอามาลุย NATO
หลายร้อยปีมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ที่ความพยายามชาวแองโกล แซกซอนยุโรป โจมตีทำลายชาวสลาฟรัสเซียยังไม่สำเร็จ และโดนย้อนเกร็ดพ่ายแพ้ยับเยินไปทุกครั้ง
ปี 2544 สหรัฐ และชาติ NATO เจ้าเก่า นำทัพรุมบุกยึดอัฟกานิสถาน แล้วขนอาวุธจำนวนมากไปปกครอง และทำสงครามกับนักรบท้องถิ่นตอลีบัน และหลบซ่อนตามเทือกเขานานถึง 20 ปี
21
ปี 2564 กองทัพสหรัฐ และ NATO พ่ายแพ้อย่างยับเยิน ทหารตะวันตกเรือนแสนหอบเสื่อผืนหมอนใบอพยพหนีทางเครื่องบินขนส่งออกจากอัฟกานิสถานใช้เวลาแรมเดือน
กองทัพสหรัฐ ขนอาวุธจำนวนมากไปด้วยไม่หมด ต้องทิ้งไว้จำนวนมาก เช่น เครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถบรรทุก ระบบต่อต้านอากาศยาน ขีปนาวุธ จรวด ปืนใหญ่ รถถัง ยานเกราะ ปืนไรเฟิล ระเบิด
7
ยุทธโธปกรณ์ทางทหารเหล่านี้มีหลักล้านชิ้น มีมูลค่าสูงถึง 7,120 ล้านดอลลาร์ (233,892 ล้านบาท) ปัจจุบันอาวุธเหล่านั้นจำนวนมากถูกใช้ในตำรวจ และทหารกองทัพอัฟกานิสถาน
แต่ยังมีอาวุธระดับสูงที่กองทัพอัฟกานิสถานซ่อมแซมเองไม่ได้ ต้องใช้วิศวกรทางทหารในการถอดประกอบหรือทำวิศวกรรมย้อนกลับเปลี่ยนแปลงอะไหล่
6
ที่ผ่านมาเกือบปี สหรัฐ NATO และพันธมิตร 40 ชาติ ยังคงเส้นคงวา ส่งกองกำลังผสมและอาวุธไปรุมรัสเซียชาติเดียวในสมรภูมิยูเครน
สหรัฐ ยังไปกว้านซื้ออาวุธผลิตจากโซเวียต และรัสเซีย ไปใช้ทำสงครามในยูเครน แต่ยิ่งรุม ยิ่งคว่ำบาตร รัสเซีย ยิ่งรวยและแข็งแกร่งกว่าเดิม แต่ชาติตะวันตกเละ
9
ล่าสุดมีรายงานว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ย้อนเกร็ดแสบสันต์อีกแล้ว โดยเจรจากับรัฐบาลตอลิบาน อัฟกานิสถาน เพื่อขอโอนอาวุธ ยุทโธปกรณ์ทางทหารของสหรัฐ และ NATO ที่ถูกทิ้งไว้
เช่น รถฮัมวี 22,174 คัน , เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก 33 ลำ , เครื่องบินรบซูเปอร์ทูคาโน 23 ลำ , รถบรรทุก Maxx Pros ประมาณ 115 คัน , รถหุ้มเกราะเอ็ม 1117 ราว 634 คัน
10
ปืนกล 549,118 กระบอก แว่นตามองกลางคืน 16,035 คู่ , วิทยุ 162,043 คัน รถบรรทุก 8,000 คัน ปืนไรเฟิลจู่โจม ปืนพก และเครื่องบินขนส่ง C-130 จำนวน 4 ลำ
โดยคาดว่ารัสเซีย จะแลกเปลี่ยนให้เป็นอาหาร ข้าวสาลี น้ำมัน ก๊าซ สิ่งของจำเป็น สำหรับชาวอัฟกัน พร้อมจะรับรองรัฐบาลตอลีบันเป็นทางการ ผลักดันไปทวงเงินที่สหรัฐ ยึดไปในเวที UN หักหน้าให้อาย
จากนั้นจะคัดเลือกนำอาวุธสหรัฐ มาให้วิศวกรทหาร ทหารช่างและบริษัทผลิตอาวุธรัสเซีย ดัดแปลงแก้ไข เปลี่ยนอะไหล่ แล้วจะนำไปใช้ในการต่อสู้กับกองกำลังผสมในยูเครน
15
อาวุธตะวันตกพวกนี้ทิ้งไว้ก็เปล่าประโยชน์ รัฐบาลตอลีบัน โอนให้รัสเซียไป แล้วแลกกลับมาด้วยสินค้าโภคภัณฑ์มาให้ชาวบ้านใช้ ยังมีประโยชน์มากกว่า
ปัจจุบันมีนักรบอัฟกันมาอยู่ใน Wagner group บางส่วนแล้ว คงเป็นอะไรที่ดูไม่จืดระดับโลก เมื่อขีปนาวุธต่อต้านรถถังสหรัฐ จะนำมาใช้ยิงทำลายรถถัง รถหุ้มเกราะ อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี ฯลฯ
จรวดฝรั่งเศส ยิงใส่อาวุธสหรัฐ , ปืนใหญ่เยอรมนี ยิงใส่อาวุธฝรั่งเศส , เฮลิคอปเตอร์สหรัฐ ใช้โดยนักรบ Wagner รัสเซีย และเอาอาวุธแต่ละชาติ ไปถล่มอีกชาติใน NATO
7
จนมึนงง สับสน ไม่รู้ใครเป็นใคร ทุกวันนี้นักรบ Wagner ที่แหกทุกกฎ กบฎทุกตำรา บางวันพวกเขาก็แต่งกายอำพรางปลอมตัวในชุดทหารยูเครน แล้วสร้างความสับสนเข้าไปโยนบึมที่พักกองกำลังผสมแล้วยึด
ถ้าเจออาวุธตะวันตก ปราบชาวตะวันตกด้วยกัน ต่อไปจะเป็นอะไรที่เละเทะมากจบต้นชนปลายไม่ถูก นี่แหละเขาคือ ปูติน จอมคิดนอกกรอบย้อนเกร็ด
12
โลกนี้ถ้าไม่มีคนอย่างปูติน ก็จะไม่มีใครหยุดความป่วนของสหรัฐ และยุโรปได้ เกลือจิ้มเกลือ เค็มมากด้วย
อาวุธ NATO เอามาถล่ม NATO นี่แหละเพลิดเพลินเจริญใจแน่นอน 🚀🤭😂
 
💗🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่มอีกเรื่อยๆ โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
26
🤔 เอาไงดี รถถังอลเวง เยอรมนี-สหรัฐ 👇
ที่มา : republicworld
#WorldUpdate
🚫 สามารถแชร์ลิ้งไปได้เลย 🚫
1
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
2
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
1
โฆษณา