26 ม.ค. 2023 เวลา 03:39 • หนังสือ

When things fall apart (เมื่อทุกอย่างพังทลาย)

หนังสือเล่มที่จะคอยเป็นครู เป็นเพื่อนที่ชี้แนะแนวทางในวันที่เรากำลังจมไปกับความคิดที่หลั่งไหลเข้ามานับไม่ถ้วน ความเศร้า ความทุกข์ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เราเสียหลักยืน
22 บทที่เพม่า โชดรันนำมาให้เพื่อคอยเตือนสติและมอบไมตรีแก่เรา เมื่อไหร่ที่กำลังรู้สึกแม้เพียงน้อยนิดว่ากำลังพังทลาย เล่มนี้ไม่ได้มาเพื่อบอกว่า โอ๋ๆไม่เป็นไรน้า หรือ กอดๆน้าเดี๋ยวก็ดีขึ้น แต่จะดึงสติเราและบอกให้เราเผชิญหน้ากับที่สิ่งเรากำลังวิ่งหนีอยู่
การมีสติอยู่กับความกลัว ชี้ให้เห็นว่าชีวิตคืออะไรในยามที่ทุกอย่างพังทลาย แล้วปล่อยให้ตัวเองถูกตรอกจนแนบสนิทไปกับปัจจุบันขณะ สอนให้เราโน้มเข้าหามัน อยู่กับชั่วขณะที่เปรียบเสมือนครูที่ดีที่สุด เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ครูคนนี้จะอยู่กับเราเสมอ
“เมื่อเราเป็นมิตรกับปีศาจร้ายในตัวเราและกับความไม่มั่นคงที่มาพร้อมกับมัน มันก็จะนำเราไปสู่ความผ่อนคลายและความเบิกบานอันเรียบง่ายและลึกซึ้ง”
ส่วนตัวในช่วงที่อารมณ์ไม่นิ่งสุดๆ เราไม่สามารถอ่านหนังสือเล่มไหนได้เลย แนะนำว่าเผื่อใครอยากจะลองอ่าน อ่านในวันที่อารมณ์นิ่งน่าจะเหมาะกว่า เราจะมองเห็นสิ่งที่เพม่า โชดรันพยายามจะสื่อสารออกมาได้มากขึ้น
#เมื่อทุกอย่างพังทลาย #เพม่าโชดรัน
โฆษณา