27 ม.ค. 2023 เวลา 04:13 • หนังสือ

The bullet journal method (วิถีบันทึกแบบบูโจ)

การบันทึกแบบบูโจ ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมความเชื่อกับการกระทำเข้าด้วยกัน เป็นการผสมผสานกันระหว่างแพลนเนอร์ บันทึก และรายการสิ่งที่ต้องทำ
ในวันที่เรารู้สึกว่าทุกอย่างยุ่งเหยิงเกินจะรับมือไหว เล่มนี้จะเป็นเครื่องมือช่วยให้เราสามารถจัดระเบียบในชีวิต ช่วยให้เราโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริง ไม่เพียงเท่านั้นบูโจยังสามารถเป็นพื้นที่ เป็นเพื่อนที่คอยรับฟังเรื่องราวต่างๆในชีวิต เป็นส่วนที่ทำให้เรามองเห็นภาพรวมการดำเนินชีวิตของเรามากขึ้น
“เมื่อจดปลายปากกาลงบนกระดาษ เราไม่ได้แค่เปิดไฟในหัวเท่านั้น ทว่ายังจุดไฟในตัวด้วย การเขียนทำให้เราคิดและรู้สึกไปพร้อมๆกัน”
หนังสือเล่มนี้บอกเราถึงที่มาของบูโจ ชี้ให้เห็นความสำคัญ/ประโยชน์ที่เราจะได้รับ และแนะแนวทางให้เราเข้าใจถึงหลักการพื้นฐาน รวมถึงการนำไปประยุกต์ใช้ ในเล่มยังนำเอาตัวอย่างของผู้ที่เขียนบันทึกมาให้ดูว่าแต่ละคนสามารถนำเอาการบันทึกแบบบูโจไปใช้ประโยชน์ได้อย่างไรบ้าง ทำให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น ตัวหนังสือขนาดพอดี อ่านง่าย จำนวน 300 กว่าหน้า อ่านได้แบบไม่เบื่อเลย
บุลเล็ตเจอร์นัลแต่ละเล่มคือเรื่องราวการผจญภัยเฉพาะของแต่ละคน เขียนอะไรก็ได้ตามความรู้สึกของคุณ นี่ไม่ใช่การเขียนหนังสือสัญญา แค่เป็นการสะกิดเบาๆ ให้คุณเริ่มออกเดินเท่านั้น
โฆษณา