28 ม.ค. 2023 เวลา 17:54 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ มั่นใจมาก! เปิดศึกใหม่อีกด้านสู้รบกับจีน ต่อจากรัสเซีย

สหรัฐ มั่นใจมาก! เปิดศึกใหม่อีกด้านสู้รบกับจีน ต่อจากรัสเซีย
สื่อ NBC รายงานว่านายพลไมค์ มินิฮาน กองทัพอากาศสหรัฐฯ คาดว่ากองทัพจีนจะพยายามอาศัยช่วงชุลมุนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในอีก 2 ปีหน้า 2568 เพื่อบุกยึดควบคุมไต้หวัน
เมื่อนั้นสหรัฐ จะยกทัพอันเกรียงไกรขนไปทางเรือเพื่อทำสงครามกับจีน ถัดจากนี้ไปภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ ผู้บัญชาการทหารสหรัฐฯ จะสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชารายงานมาตรการเตรียมพร้อมสำหรับการสู้รบกับกองทัพจีน
24
วิเคราะห์ว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อิทธิพลของสหรัฐต่อระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวลดลง แต่พยายามยื้อด้วยวิธีทางคว่ำบาตร กีดกันเศรษฐกิจ และการทูต แต่ไม่มีใครสนใจ
ยิ่งวางอำนาจเท่าไร อิทธิพลก็ลดลงเท่านั้น อีกทั้งหนี้สินสาธารณะต่อนานาชาติมากถึง 31.4 ล้านล้านดอลลาร์ ชนเพดานหนี้ไปแล้ว จนจะไม่มีเงินชำระหนี้
23
ในจำนวนนี้สหรัฐ เป็นหนี้ต่อจีน และญี่ปุ่นมากที่สุด จึงต้องการปั่นญี่ปุ่น ให้เปิดศึกกับจีน โดยอ้างว่ามาช่วยปลดปล่อยไต้หวันออกจากจีน แต่เป้าหมายคือทำให้เจ้าหนี้ญี่ปุ่น จีน ทำสงครามกัน
สหรัฐ ก็คอยส่งอาวุธมาให้ญี่ปุ่นกู้ยืม แลกกับหนี้สินมหาศาล พร้อมกับอ้างเบี้ยวหนี้จีนไปด้วย หมดหนี้ไป 2 ชาติพร้อมกันในคราวเดียว แก้ไขปัญหาหนี้ ผ่านกำลังทหาร
22
สหรัฐ สู้ๆ อีก 2 ปีหน้า ยังติดหล่มสงครามยูเครน พา NATO สู้รบกับรัสเซีย แล้วปั่นญี่ปุ่นเป็นยูเครน-2 เปิดศึกใหม่กับจีน เกาหลีเหนือ ไปพร้อมกัน
โดยเกณฑ์บริวารอินโด-แปซิฟิค ออกหน้าไปรบที่ไต้หวัน ถ้าไทยเลือกตั้งใหม่ได้รัฐบาลที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยโปรตะวันตก ชาวไทยงานเข้าแน่นอน 😁😂
21
💗🤗 อ่านจบแชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที และโปรดกดถูกใจให้ทีมงานวิเคราะห์ข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
13
⏩ เบื้องลึก อาวุธเทพสหรัฐ ถูกบึมทำเรือนเพาะชำ👇
ที่มา : R1 afrique
#WorldUpdate
5
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
5
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา