31 ม.ค. 2023 เวลา 09:50 • ประวัติศาสตร์

#อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรกับเรา​ แม้คุณจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย​ ไม่ไปไหน​ อยู่บ้านก็เกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน
ครั้งหนึ่งสมัยเด็กเรียนโรงเรียนประจำ​ ฉันลื่นล้ม​เอาคางไปกระแทกกับเหลี่ยมตู้​ ทั้งก้นกระแทกพื้นด้วย​ แต่ไม่แรง​ คางเลือดออกจำไม่ได้ว่าเย็บไหม​ แต่เป็นแผลเป็น
ครั้งที่สอง​ หัดจักรยานคันใหญ่ของปู่​ เป็นจักรยานที่มีตัวถัง​ สมัยนี้ไม่มีแล้ว​ จักรยานหนักและใหญ่​กว่าคน​ จึงล้มไม่เป็นท่า​ ข้อศอกแตกเลือดซิบเป็นแผลเป็นจนทุกวันนี้
ครั้งที่สามหลังคลอดประมาณห้าเดือน​ ก็ไปทำงานปกติ​ ขากลับบ้านเดินทางเท้าไม่ค่อยเรียบ​ รองเท้าก็ลื่น​ สุดท้ายลื่นหงายหลังก้นกระแทกอย่างแรง​ เพิ่งจะเข้าใจคำว่าเห็นดาวก็คราวนี้ล่ะ​ แต่ไม่สะเทือนถึงภายใน​ ค่อยโล่งอกไปที
ครั้งที่สี่รถเก๋งคว่ำเกาะกลางถนนเพชรเกษม​ ตอนกลางดึกวันหนึ่ง​ น้องชายเป็นคนขับ​เรื่องนี้ไม่ถึงตำรวจเพราะไม่มีใครบาดเจ็บ​ ต้นไม้หลวงไม่หัก​ ไม่ชนเสาไฟฟ้า​ แต่รถพัง​ ครั้งนั้นยังเป็นที่จดจำไม่ลืมเลือน
และครั้งนี้เพิ่งเกิดเหตุสด​ ๆ​ ร้อน​ ๆ​ กับฉันอีกครั้ง​ ในงานปาร์ตี้ฉันมีหน้าที่ปลอกจัดผลไม้ในงาน​ ระหว่างที่ปลอกเพลิน​ น้องคนหนึ่งเข้ามาคุยด้วย​ ฉันก็หันไปคุย​ แต่มือยังจับมีดปลอกสาลี่อยู่​ มีดก็เลยแฉลบไปเฉือนนิ้วกลางนิดเดียวและนิ้วชี้ลึกมาก​ เลือดไหลไม่หยุดตกใจมาก​ หน้ามืดตามัวจะเป็นลม​
👷‍♂️พี่ล้างน้ำแล้วกดแผลไว้​ ทิชชู่นี่ครับ
🤦‍♀️กดแล้ว​ พี่จะเป็นลมแล้ว​ พาพี่ไปหาหมอด้วย
👨‍🔬นิ้วชี้ต้องเย็บน่ะครับ​ เพราะเลือดไหลไม่​หยุด​ แต่จะฉีดยาชาให้​ 2 เข็ม​ก่อนแล้วเย็บ​ 2 เข็มแผลจะได้สวย​ ๆ​ นิ้วกลางปิดพาสเตอร์ยาก็พอครับ​ มาล้างแผลทุกวัน​ ครบ 7​ วันมาตัดไหมนะครับ
กว่าจะฉีดยาชาฉันก็ร้อง​ ชาแล้วยังร้องอีก​ ก็มันเสียวนี่ค่ะ​
กลัวเลือด​ แต่ยังให้น้องถ่ายวีดีโอถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานอีก​ คงออกสื่อไม่ได้เพราะมันน่ากลัวค่ะ​ ก่อนกลับวัดความดันก็ปกติ​ แสดงว่ายังแข็งแรงอยู่​ หมอให้ยาแก้ปวดและฆ่าเชื้อมากินด้วย​ หน้าหนาวด้วยอาจจะปวดแผลและหายช้า​ ฮือ​ ฮือ​ ฮือ
ต่อไปนี้จะทำอะไรก็ต้องระวังมากกว่าเดิมแล้วล่ะ​ หมอดูยังทักเลย​ ว่าให้ระวังจะป่วยหรืออุบัติเหตุ​ หนักกว่านี้​ ยังมีอีกยังไม่หมดเคราะห์​ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่​ ขอบคุณ​ที่เตือนนะค่ะ
เพื่อน​ ๆ​ ก็เช่นกัน​ ดูแลสุขภาพ​ ระมัดระวัง​ทุกย่างก้าว​ เดินทางปลอดภัยนะค่ะ​
ด้วยรักและห่วงใย
#เปิ้ลอยากเล่า
โฆษณา