2 ก.พ. 2023 เวลา 05:35 • ท่องเที่ยว

ที่พักกลางทุ่ง @สุพรรณฯ

เมื่อ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเดินทางไปคุยงานไกลถึง 🌾 สุพรรณบุรี 🌾 แต่ด้วยความที่ไม่ชอบที่พักในรูปแบบโรงแรม และโจทย์ !! จะต้องไม่ห่างกับตัวเมืองเพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางไปคุยงาน เลยมาเจอกับ 🛖 The 99 Cottage ที่พักสไตล์คันทรี่ อารมณ์โรงนาแบบฝรั่ง แถมยังตั้งอยู่ปลายนา ที่ให้บรรยากาศแบบชนบท และการตกแต่งที่น่ารักทุกอณู
🛖 เราเห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดการตกแต่งที่สามารถใช้งานได้จริง อย่างการปูพื้นบ้านด้วยไม้แผ่น มีการวางไม้ให้ชิดไม่มีร่องพื้นบ้านเหมือนบ้านตามต่างจังหวัดทั่วไป ทำให้หมดปัญหาเรื่องยุงเข้า และไม่ต้องกางมุ้งให้วุ่นวาย 🦟🦟
ที่บ้านพักมีครัวน้อยๆ เหมาะสำหรับทำอาหารแบบเบาๆ ด้านในที่พักมีชั้นลอยสำหรับวางที่นอนขนาด 2 คน เรียกว่าอยู่กัน 5-6 คน ก็ไม่แออัด 👍
เราชอบความโปร่ง โล่ง ที่นี้ลมโกรกตลอดทั้งวันไม่ต้องใช้พัดลม หรือแอร์ ทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง 🌬 แถมช่วงที่ไปอากาศเมืองไทยเกิดหนาวขึ้นมาพอดี บอกได้คำเดียว "สุพรรณฯ หนาวมาก" 🥶 ตอนกลางคืนอากาศเย็นจนไม่ต้องเปิดพัดลม ระหว่างวันก็สู้ไม่ไหวเพราะลมแรงมาก และเย็นมากเช่นกัน 😄
โดยรวมชอบบรรยากาศ และการตกแต่ง แต่เราให้ 7/10 เพราะด้วยความที่เจ้าของไม่ได้ลงมาดูแลที่พักเอง ทำให้ที่พักขาดความพร้อมไปในบางส่วน เช่น ยังมีขวดน้ำที่ใช้แล้วไม่ได้ทิ้ง ฝุ่นในบางจุด หรือของอำนวยความสะดวกในห้องน้ำที่แจ้งว่ามี แต่จริงๆ แล้วกลับไม่มี 😭
ข้อเสียอยู่ไกลจากถนนใหญ่ ห่างไกลร้านอาหาร จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีรถ แนะนำก่อนเข้าที่พักควรซื้อของกินติดมือกลับมารวมถึงน้ำดื่ม (ที่พักไม่มีให้บริการ) 😢 ที่นี้เป็นแบบ Check in ด้วยตัวเอง เป็นระบบกุญแจล๊อคแบบใส่รหัส (อารมณ์กุญแจล๊อคกระเป๋าเดินทาง) ไม่มีพนง.ดูแล ต้องดูแลตัวเองกันนะจ๊ะ 😚 แต่ส่วนตัวเราชอบ และจะกลับไปพักอีก ขอแค่ให้ทางที่พักพร้อมกว่านี้ กลับไปใช้บริการบ่อยๆ แน่นอน
ภาพประกอบจาก : The 99 Cottage
โฆษณา