3 ก.พ. 2023 เวลา 07:26 • หนังสือ

5 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จไม่ทำกัน

จากการอ่านประวัติและนิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ มักจะมีหลายๆอย่างที่เหมือนๆกัน และบทความต่อไปนี้ก็จะรวบรวมสิ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จเขาจะไม่ทำกันมาให้อ่าน ดังนี้ครับ
1. ไม่เสพติดโซเชียลมีเดีย
โซเชียลมีเดียในปัจจุบันมีมากมายเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น Facebook,Instagram,Twitter ฯ การไม่เสตติดโซเชียลไม่ใช่การไม่เล่นเลย แต่คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่เล่นจนกระทบเวลาในการทำอย่างอื่นที่สำคัญ หรืออาจจะเล่นเป็นเวลา หรือเล่นเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ เป็นต้น
2. ไม่ใช้ชีวิตไปวันๆ โดยไม่มีเป้าหมาย
คนที่ประสบความสำเร็จ มักจะมีเป้าหมายที่ชัดเจนและเรียงลำดับของเป้าหมายตามความสำคัญ การกำหนดเป้าหมายควรจะกำหนดเป้าหมายใหญ่แล้วซอยย่อยลงมาเรื่อยๆ เช่น เป้าหมายคือการเก็บเงินให้ได้ 200,000 บาทภายในปีนี้ เป้าหมายที่ย่อยลงมาคือต้องเก็บให้ได้เดือนละ 16,667 บาท/เดือน และวันละ 555 บาท เมื่อเราย่อยเป้าหมายออกมาเป็นเป้าหมายที่เล็กลงก็จะทำให้ทำได้ง่ายขึ้น จากนั้นก็กำหนดวิธีการทำให้ได้ตามเป้าหมายนั่นเอง
3. ไม่เก็บเรื่องผิดพลาดในอดีตมาคิดมาก
คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนต่างก็เคยทำเรื่องผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น แต่พวกเขาจะไม่เก็บเอาเรื่องราวเหล่านั้นกับมาคิดมาก ให้เสียพลังงานในการคิดเรื่องปัจจุบัน แต่ในทางกลับกันพวกเขาจะเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในอดีตเพื่อเป็นบทเรียน และพวกเขาจะไม่ปล่อยให้อดีตเป็นตัวกำหนดอนาคตของพวกเขาได้
4. ไม่คิดว่าตัวเองดีที่สุด
คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่คิดว่าตัวเองดีที่สุด จะไม่ยกตัวเองให้อยู่เหนือคนอื่น พวกเขาคิดเสมอว่าพวกเขายังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังต้องเรียนรู้ พวกเขาพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากคนใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งคนเดิมๆก็ตาม เพราะงั้นจึงทำให้คนเหล่านี้ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา
5. ไม่โทษคนอื่น
คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่โทษคนอื่น เพราะพวกเขาจะไม่ Focus ในสิ่งที่พวกเขาควบคุมไม่ได้ (เราสามารถความคุมตัวเองได้) การไม่โทษคนอื่นจะทำให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาเป็นคนควบคุมชีวิตตนเอง และพวกเขาจะสามาถกำหนดทิศทางชีวิตของตัวเองได้นั่นเอง
อ่านแล้วรู้สึกยังไงกันบ้างครับสำหรับ 5 สิ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่ทำกัน ขอบคุณทุกคนที่อ่านบทความจนจบ หากชอบก็อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนๆด้วยนะครับ
โฆษณา