5 ก.พ. 2023 เวลา 09:43 • ความคิดเห็น
คนญี่ปุ่นมักจะมีมารยาทกับคนแปลกหน้า ยิ่งมีมารยาทมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งหมายถึงคนๆนั้น ไม่ได้อยู่ในกลุ่มของตนเอง
คนไทยก็คล้ายๆกัน
ยิ่งสนิทกันมากก็ยิ่งไม่เกรงใจ แสดงอารมณ์ใส่กันแบบเต็มที่ ไม่ต้องยั้ง
แต่ลืมไปว่า ความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนั้น ขึ้นอยู่กับการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นลูกหลานของเราก็ตาม
ในยุคที่ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องที่สังคมไทยไม่ค่อยจะยอมรับสักเท่าไร เรามักไม่สนใจคนที่เราถือว่ามีสถานะต่ำกว่าเรา ว่ามีความรู้สึกอย่างไร กับการกระทำของเราที่มีต่อเขา
เริ่มจากในบ้านเลยครับ
ถ้าคุณเชื่อว่า คนเท่ากัน อย่าได้ถืออภิสิทธิ์เหนือคนอื่น แล้วคุณจะมีความสุขในครอบครัวครับ
โฆษณา