5 ก.พ. 2023 เวลา 14:22 • ความคิดเห็น
เริ่มต้นคือ เราต้องนิยามคำว่าต้นทุนให้ดีเสียก่อนว่า มันหมายถึงอะไรกันแน่
แน่นอนคนเราเลือกเกิดไม่ได้ บางคนเกิดมาท่ามกลางความพร้อม บางคนเกิดมาท่ามกลางความขาดแคลน สิ่งสำคัญคือเราย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้
เต๋ากล่าวไว้ว่า ในความพร้อม มีความขาดแคลน ในความขาดแคลน มีความพร้อมแฝงอยู่ นั่นหมายถึงโอกาสและวิกฤติในปรากฎการณ์เดียวกัน ขึ้นอยู่กับว่า มุมมองของเรานั้น เป็นแบบไหน
ลู่วิ่งมีไว้วิ่ง ถ้าไม่วิ่งแล้ว ถึงลู่จะดีอย่างไร มันก็ไปได้ไม่ถึงไหน
ถ้าลองตัดสินใจที่จะวิ่งแล้ว ถึงแม้ลู่วิ่งจะดูด้อยไปบ้าง อย่างน้อยเราก็วิ่งอย่างเต็มที่ มีโอกาสที่จะเข้าเส้นชัยได้บ้าง
ดีกว่าที่จะเสียดายทีหลังว่า เวลาที่ผ่านไปนั้น เราได้วิ่งเต็มที่แล้วหรือยัง
โฆษณา