7 ก.พ. 2023 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

ขอแนะนำย่าน(เก่า) ที่เป็นน้องใหม่ใน Bangkok Design Week ‘บางโพ ถนนสายไม้’

พูดถึงบางโพ นอกจากการเป็นสาวโก้ หลายคนอาจจะนึกไม่ออกว่าขายอะไร มันอาจไม่ใช่แหล่งนักท่องเที่ยวยอดฮิต แต่ถ้าคุณเคยไปคาเฟ่ชิคๆ แล้วสงสัยว่าเก้าอี้ไม้น่ารักๆ มันมาจากไหน คุณจะพบมันยืนเป็นแถวที่นี่แหละ
เฟอร์นิเจอร์ไม้ พื้นไม้ ไม้แผ่น ไม้แบบ บัวไม้ ขั้นบันไดไม้ ราวระเบียงไม้ ป้ายไม้ ประตูไม้ หน้าต่างไม้ มีทุกไม้ยันไม้เทียม (ซึ่งคือไม้ที่ไม่ใช่ไม้) เรียกว่าศูนย์รวมงานไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพก็ว่าได้
ย่านนี้เป็นที่รู้จักกันในหมู่เด็กสร้างบ้านมานานหลายสิบปี มันอาจไม่แพร่หลายในกลุ่มคนทั่วไปนัก แต่เวลาช่างหาซื้ออุปกรณ์เฉพาะๆ ก็มักจะมาหากันที่นี่แหละ
แม้คุณจะไม่ใช่ช่าง แต่ถ้ากำลังสร้างบ้านหรือมีความฝันจะสร้างบ้านสักหลัง ควรลองมาเดินๆ เก็บข้อมูลที่นี่สักรอบ วันนี้เลยจะถือโอกาสมาแนะนำ BangphoWoodStreet ผ่านเทศกาล Bangkok Design Week ซะเลย
ตลอดเส้นถนนจะพบ Art Installation หนึ่งในนั้นก็มี NocNoc ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเดียแต่งบ้านออนไลน์ ที่ไปเปิดพื้นที่ Home & Living สุดสร้างสรรค์ ด้วยการเติมชีวิตชีวาให้กับงานไม้ด้วยแสงไฟ และสีสันที่สดใส ในรูปแบบของบ้านไม้ NocNoc PLAY ที่เล่าถึงความสนุกที่ค้นพบได้จากงานไม้ที่มีอยู่มากมายแบบไม่มีที่สิ้นสุด และสะท้อนความเข้าใจในวิถีชุมชนบางโพได้อย่างถ่องแท้
สำหรับคนที่แวะมา NocNoc PLAY พบกับไฮไลต์สุดพิเศษ NocNoc Photo Booth ในบ้านไม้ ให้สามารถมาถ่ายภาพพร้อม Print กันได้แบบฟรีๆ และพบกับสินค้างานไม้คุณภาพ จากหลายร้านค้าบนถนนสายไม้บางโพ และร้านค้าที่ร่วมรายการมาให้ช้อปบนแพลตฟอร์มของ NocNoc ได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย
แล้วจะรู้ว่าบางโพไม่ได้มีดีแต่สาวโก้ ใครไม่เคยมาบางโพ ตอนนี้เหมาะที่สุดแล้ว!
ถนนประชานฤมิตร ย่านบางโพเป็นชุมชนคนจีนที่เชี่ยวชาญงานไม้ ด้านหน้าค้าขาย ด้านหลังก็เป็นโรงงานผลิตตรงนั้นเลย
อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน หลายร้านก็เลือกขยายโรงงานไปอยู่ที่อื่น เพื่อให้สามารถขยายพื้นที่ได้ แต่หน้าร้านยังคงอยู่ไม่ไปไหน
ลองเดินๆ อ่านชื่อร้าน แล้วจะรู้ว่าจีนจริงๆ😆
ชาวจีนในย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนไหหลำ มีความศรัทธาในเจ้าแม่ทับทิมมากจนมีการตั้งศาลเจ้าเป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชน
เป็นอีกจุดไฮไลท์ที่มีการจัดแสง สี เสียง ในชื่อผลงาน To Return People, To Reborn Heaven เปิดดึกเป็นพิเศษ ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมชมทุกคน
ท่อน้ำ 6 หุน หรือ ตะปูเบอร์ 3 คงไม่ใช่อะไรที่คนทั่วไปจะสนใจ แต่คุณก็ยังมาเดินที่นี่ได้เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้สั่งทำที่นี่แกะได้ทุกแบบจริงๆ
ในภาพเป็นการหยิบเอาตัวอย่างโครงเก้าอี้ของจริงจากร้านค้าในย่านนี้มาจัดแสดง ที่บอกว่าของจริงเพราะสามารถจิ้มรุ่นที่อยู่ตรงนี้ สแกนคิวอาร์โค้ดและสั่งได้เลย
โดยปกติการสั่งทำเก้าอี้ คุณสามารถมาเลือกแบบที่ร้านหรือเอาภาพที่ต้องการมาปรึกษาที่ร้านได้ หลังจากนั้นก็ทำการเลือกชนิดไม้ สีที่ใช้เคลือบ และวัสดุบุเบาะ มีทั้งผ้าและหนัง ความเปรมคือ ไม่ต้องกลัวว่าสีจะไม่เข้าเพราะผ้ามีเฉดสีให้เลือกมากเป็นสิบๆ สี
แน่นอนว่าเป็นของสั่งทำ ต้องใช้เวลาผลิต เท่าที่ถามๆ มาจะอยู่ที่ 15-45 วัน เพราะฉะนนั้นถ้าจะใช้ต้องเผื่อเวลาด้วย
NocNoc PLAY เป็นบูทที่ตั้งอยู่หัวถนนเลย คอนเซ็ปต์คือ พื้นที่ปลดปล่อยไอเดียความคิดสร้างสรรค์ Home & Living ที่ช่วยเปลี่ยนแรงบันดาลใจให้เป็นแรงบันดาลจริงได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการเติมชีวิตชีวาให้กับงานไม้ด้วยแสงไฟ และสีสันที่สดใส ในรูปแบบของบ้านไม้ NocNoc PLAY House
และพบกับสินค้างานไม้คุณภาพ จากหลายร้านค้าบนถนนสายไม้บางโพ และร้านค้าที่ร่วมรายการมาให้ช้อปบนแพลตฟอร์มของ NocNoc ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านแคมเปญ NocNoc Fair x Bangpho Woodstreet
หากใครแวะมาเดินที่งาน สามารถขอรับโค้ดลดราคาพิเศษได้ ส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท*
ไฮไลท์ที่ NocNoc PLAY คือ NocNoc Photo Booth ใครโหลดแอพ NocNoc แล้ว เค้าให้ถ่ายตู้สติกเกอร์ฟรีด้วยนะ ได้มา 2 รูป 🥰 มีแจกชาร์ทสีด้วย
อีกหนึ่งไฮไลท์คือ Pieces of a Living กับการเอาห้องพักคนงานเก่ามาทำเป็นที่พาวิลเลี่ยนแสดงผลงาน
ข้างในจัดแสดงผลงานต่างๆ เช่นภาพวาดสเก็ตหน้าร้านต่างๆ บนถนนสายไม้แห่งนี้ โดยนักศึกษาชั้นปี 1 และโมเดลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ของนักศึกษาชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชิ้นส่วนที่ใช้สำหรับตกแต่ง ก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ รวมไปถึงลายฉลุต่างๆ สไตล์ไทยแกะสลักแบบนูนต่ำทำด้วยมือ
แล้วถ้าไม่ได้จะทำบ้านไทยละ?
จะลาย จีน ไทย ฝรั่ง หรือมินิมอล หากคุณมีแบบอยู่ ก็สามารถนำมาสั่งผลิตได้ที่นี่
บนถนนนี้มีโรงงาน CNC ตัดฉลุวัสดุได้ตามความต้องการ เพียงต้องนำไฟล์แบบที่ต้องการมา หรือมาเลือกซื้อแบบที่ทางร้านมีไฟล์อยู่แล้วก็ได้
หากไม่เคยมา ก็จะแนะนำให้มาสักครั้ง สำหรับคนสร้างบ้าน หรือมีแพลนจะสร้างบ้าน ได้แบบเฟอร์นิเจอร์ที่ต่างออกไปจากงานโฮมโชว์ทั่วไป สายคาเฟ่ทั้งหลายต้องชอบสิ่งนี้
.
แถมได้ชมงานนิทรรศการของ Bangkok Design Week ด้วย ปีจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 12 กุมภาพันธ์ 2566 เท่านั้น
📍 BangphoWoodStreet
ถนน ประชานฤมิตร, MRT บางโพ และ เตาปูน, กรุงเทพ, ประเทศไทย
ช่วงเวลาจัดงาน Bangkok Design Week 4-12 ก.พ. 2023
#ARTof #ARTofPlace #BangphoWoodStreet #NocNoc #NocNocPlay #BangkokDesignWeek #BKKDW2023
โฆษณา