7 ก.พ. 2023 เวลา 07:26

พรรคชาติไทยพัฒนาประกาศ เตรียมพร้อมปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

ทางด้านพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหัวหน้าพรรค จะจัดเวทีปราศรัยแรกที่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง โดยจะมีขึ้นวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บริเวณลานหน้าอุทยานมังกรสวรรค์ หน้ารูปปั้น นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตรัฐมนตรีประเทศไทยคนที่ 21 ผู้เป็นบิดาและเป็นที่รักยิ่งของพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีด้วย ซึ่งถือเอาฤกษ์ชัยในวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566
พร้อมกับแถลงนโยบายที่ตั้งไว้ 10 เรื่อง พร้อมเหล่า สส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาทุกพื้นที่ รวมกันผลักดันและตั้งทำได้จริงตามนโยบายที่ตั้งไว้ให้ได้ โดยนาย วราวุธ ศิลปอาชา ได้มีการเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า การเมืองในจังหวัดสุพรรณบุรีว่า นับแต่รุ่นที่พ่อบรรหารยังอยู่ก็ไม่เคยมีอะไรง่ายอยู่แล้ว
เมื่อพ่อบรรหารไม่อยู่ ก็จะยิ่งมีความท้าทายใหม่ ๆ เกิดขึ้น แต่ครั้งนี้โชคดีได้เขตเลือกตั้งขึ้นมา 5 เขตเหมือนเดิม และในฐานะพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ทำงานให้กับพี่น้องคนสุพรรณบุรีตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อบรรหารนั้น จึงยังยืนยันที่จะสนับสนุนผู้สมัครของพรรคลงที่เลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 5 เขต และพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรีก็ยังให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีอีกด้วย
ทั้งนี้นายวราวุธ กล่าวว่าเพิ่มว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีการส่งผู้สมัครจากหลายพรรคการเมืองมาลงแข่งในสุพรรณบุรี ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะจังหวัดนี้ไม่ได้เป็นของใคร ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาจึงเป็นหน้าที่ต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาความมั่นคงและรักษาฐานของพรรคในจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มั่นคงและเหนียวแน่น ดังเดิม
ดังนั้นหากพรรคไหนจะมีลงในเขตนั้นไม่สนใจ แต่พรรคชาติไทยพัฒนาส่งครบ 5 เขต และยืนยันพร้อมสู้เต็มที่ ส่วนที่เหลือก็เป็นสิทธิของพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ซึ่งจะเลือกผู้สมัคร ส.ส. ที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดมาทำงานให้
นอกจากนี้หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยังกล่าวต่อว่า ในฐานะที่พรรคทำงานมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบปี ครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนา จะนำเสนอบุคลากรที่มีคุณภาพของพรรครับใช้ประชาชน จังหวัดอื่นเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่สุพรรณบุรีทั้ง 5 เขต พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ยอมให้ใครมาปักธงแน่นอน
ส่วนทางด้านนโยบายที่เตรียมจะเปิดแถลงนั้น ซึ่งเคยแถลงไปครั้งแล้วตอนประชุมใหญ่พรรค เมื่อวันที่ วันที่ 20 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา จะมาย้ำกันอีกครั้งหนึ่งให้พี่น้องประชาวสุพรรณได้รับฟังกันอีกครั้ง คือ WOW Thailand “ว้าว ไทยแลนด์”
โดย คำว่า WOW คือ “Wealth Opportunity and Welfare For All” หรือ “การสร้างความมั่งคั่ง สร้างโอกาส และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อประชาชน” โดยจะเน้นการใช้ กรีน (Green) หรือ สิ่งแวดล้อม เป็นแกนหลักในการกำหนดนโยบาย เพื่อสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงเมกะเทรนด์ของโลก ให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่ยั่งยืน เพื่อลูกหลานไทย หรือ Sustainable Country for all Gens
สำหรับ 10 นโยบายที่จะใช้หาเสียง ประกอบด้วย
1. รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (บรรหารโมเดล ปี 40) ที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว
2. เกษตรรุ่นใหม่ ขายคาร์บอนเครดิตได้
3. แจกพันธุ์ข้าวฟรีทั่วประเทศ 60 ล้านไร่
4. ขยายเขตไฟฟ้าการเกษตรทั่วประเทศหน่วยละ 2 บาท
5. ระบบบาดาลขนาดใหญ่ทุกตำบล น้ำสะอาดทุกหมู่บ้าน
6. งบลงทุนท้องถิ่น 10 ล้านบาท
7. เรียนในสิ่งที่ใช่ ใช้ในสิ่งที่เรียน
8. สุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาท-สวัสดิการอัปเกรดได้
9. สร้างงานสร้างรายได้แก่ผู้สูงอายุ-เบี้ยคนพิการเดือนละ 3,000 บาท
10.ขนส่งมวลชน เข้าถึง เท่าเทียม
โดยขณะนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และหลังจากเปิดนโยบายแล้วตนและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จะตระเวนลงพื้นที่ในภูมิภาคต่างๆ ต่อไปอีกด้วยเช่นกัน
โฆษณา