8 ก.พ. 2023 เวลา 11:31 • สุขภาพ

แก้โรคยอดฮิต Office syndrome

ก็ไปนวดสิคะะ
เราใช้การจ้างนักกายภาพบำบัดเข้ามาทำที่บ้าน เค้าก็มานวดคลายกล้ามเนื้อให้แล้วก็มาช่วยแนะนำท่าทางการนั่งและการออกกำลังกาย
อย่างตัวเราเค้าบอกว่า กล้ามเนื้อหน้าอกตึง ทำให้ไหล่ห่อ แล้วก็มีคอยื่น ทำให้เวลาเราทำงานเราไปใช้กล้ามเนื้อคอ-บ่ามากกว่าปกติ
พอนวดเสร็จเค้าก็มีเครื่องอัลตราซาวด์ ซาวด์บริเวณบ่าให้ แต่เอาจริงเค้าก็นวดจะทั้งตัวแล้วนะ
แล้วกายภาพที่นี่เค้าก็บอกเราว่านวดคลายกล้ามเนื้อเฉยๆก็ได้แล้วออกกำลังกายตามท่าที่ให้ก็เพียงพอแล้ว เจอนักกายภาพบำบัดแค่ช่วงติดตามอาการ เดือนละครั้งก็พอ
แต่นวดเนี่ย เค้าบอกว่าอยากให้ไปผ่อนคลายจากการทำงานบ้าง อาทิตย์ละครั้งก็ยังดี แล้วไมเกรนที่เป็นจะได้ลดลงด้วยเพราะของเราเป็นไมเกรนเทียม
เดี๋ยวไมเกรนเทียมเป็นยังไงเราจะมาเล่าให้ฟังในโพสต์ถัดไป ส่วนนักกายภาพบำบัดที่เราหามาเนี่ย ทำดีมาก ใครสนใจไปตามได้ ในเพจ Good mind PT
นอกจากกายภาพบำบัดเค้าก็ยังมีบริการนวดผ่อนคลายธรรมดาอีกด้วย ราคาก็จะถูกกว่าใช้เครื่องมือกายภาพร่วมด้วย แต่ก็สามารถถามการออกกำลังกายจากเค้าได้เลยนะถึงจะไม่ได้ทำโปรแกรมกายภาพบำบัด
โพสต์หน้าจะมาเล่าเรื่องไมเกรนเทียมให้ฟัง
โฆษณา