8 ก.พ. 2023 เวลา 13:57 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนบนโลกนี้เมื่อถึงวัยที่สมอง
สั่งการให้คิดเป็น เราก็จะสั่งการโดยอัตโนมัติ
นั่นก็มองว่าอิสระ ทางคิดของสมองตามธรรมชาติอย่างหนึ่ง
หากแต่เมื่อเราเติบโตขึ้น เรารู้ว่าอะไรคือสิ่งดี ไม่ดี
รู้ผิดชอบชั่วดี จึงต้องกลั่นกรองโดยผ่าน ค.ว.ย.
คิด: คิดได้ทุกอย่าง จินตนาการไม่มีที่สิ้นสุด
วิเคราะห์ะ: ใช้หลักการ เหตุผล เชิงตรรกะ หรือประสบการณ์ สังคม สิ่งแวดล้อม กลั่นกรองสิ่งที่คิด
แยกแยะ: สุดท้ายเราคงหยิบความคิดมาใช้เพียงส่วนที่เหมาะสมกับตัวเองและสถานการณ์นั้นๆ
กล่าวสรุปคือ เรามีอิสระทางความคิดกันทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย “แต่จะถูกจำกัดทางการแสดงออกผ่านสีหน้า ท่าทาง คำพูด การเขียนหรือไม่ นั่นอีกประเด็นหนึ่ง”
โฆษณา