9 ก.พ. 2023 เวลา 00:51 • ไลฟ์สไตล์

I'll write my own destiny

ในตอนเช้าที่ป้่ายรถเมล์ที่ฉันมาทำงาน จะเจอน้องผู้หญิงคนหนึ่งขายสลัดป้ายรถเมล์เสมอเธอขายสลัดผัก สลัดผลไม้และแซนด์วิช ฉันเคยอุดหนุนเธอบ้างเป็นบางครั้งในบางวันที่ฉันอยากกินสลัด เท่าที่สังเกต น้องคนนี้จะยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอ และเธอจะไหว้ขอบคุณลูกค้าทุกครั้งที่รับเงินมา สัมผัสได้ว่าการขอบคุณของเธอทำออกมาจากใจจริง
วันนี้ต่างออกไป ฉันรู้สึกมีแรงบันดาลใจอะไรบางอย่าง ทำให้อยากชวนคุย เพราะเห็นน้องยังเด็กอยู่ จึงคิดว่าน้องน่าจะยังเรียน น้องเล่าให้ฟังว่า กำลังเรียนปริญญาโทอยู่ อีก4 -5 เดือน เธอก็จะจบแล้ว เคยทำงานเป็นครู แต่เธอเลือกที่จะเรียนต่อ จึงต้องลาออกจากงานเพราะการรียนเต็มเวลา จันทร์ ถึง ศุกรฺ์ และขายสลัด แซนวิชเพื่อหารายได้เสริม ฉันรู้สึกถึงพลังแห่งความฝันในน้องผู้หญิงคนนี้ แววตาที่ดูมีความสุข เต็มไปด้วยความหวัง
ฉันอวยพรเธอให้ประสบความสำเร็จ เธอก็ยกมือไหว้กล่าวขอบคุณ
ความฝันของใครบางคนที่จะทำบางอย่างที่สำเร็จ มันต้องเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่และมากพอที่จะทำให้คุณทำได้ทุกอย่าง ฉันคิดภาพน้องผู้หญิงคนนี้ต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อมาเตรียมสลัดและแซนวิช ไปซื้อของเพื่อมาเตรียม ต้องลาออกจากงาน มายืนขายของที่หน้าป้ายรถเมล์ ซึ่งคนอื่นอาจจะดูเป็นเงินเล็กน้อย เพื่อหารายได้เสริมทำในสิ่งเป็นความฝันของเธอ คือการเรียนปริญญาโท
ฉันย้อนคิดถึงตัวเองในวัยอายุเท่าเธอ ในช่วงเวลานั้นว่า ฉันมีความฝันอะไรบ้าง ฉันได้ทำมากพอ เพื่อความฝันของฉันหรือเปล่า ทำให้ฉันคิดได้ว่า เวลาที่ผ่านมาฉันอาจจะย้อนไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ฉันสามารถทำความฝันของฉันและกำหนดอนาคตของฉันในวันนี้ ฉันยังมีโอกาสเลือกได้ว่าวันนี้ฉันจะทำอะไร เพื่อไปตามความฝันของฉัน ขึ้นอยู่กับตัวฉันเองเป็นผู้กำหนดอนาคตของตัวเอง
ทุกวันที่ตื่นขึ้นมา เรายังมีความหวังเสมอ ลองตั้งคำถามกับตัวเองใหม่ว่า วันนี้ฉันจะทำอะไรให้ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน และฉันควรจะทำอะไรเพื่อให้ไปถึงความฝันของฉัน
#เพราะเราคือผู้เลือกและกำหนดอนาคตด้วยตัวของเราเอง จงเลือกแต่สิ่งดีๆให้กับตัวเองเสมอ
1
โฆษณา