10 ก.พ. 2023 เวลา 08:15
มันจริงมากๆ เพราะเรายึดติด เอาจิตใจเราไปผูก ไม่ว่าจะเหตุการณ์ในอดีตหรือเหตุการณ์ไหน มันก็จะทำให้เราทุกข์ แล้วเมื่อความคิด กับสถาการณ์ที่เราต้องพบเจอมันเปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อนั้นก็จะเกิดทุกข์หนักกับเรา จนยากจะรับไหว แต่สุดท้ายตัวเราก็ยังอยู่ แต่มันจะพาคนเมื่อวานหรือคนเดิมกลับมาได้...
หยิบเกลือมาทิ้งไว้ในที่ชื้นข้ามคืน เกลือกลายเป็นของเหลว มีรสเค็ม ถามว่าเกลือหายไปหรือเปล่า เกลือมีอยู่จริงหรือไม่มีอยู่จริง
พุทธไม่ได้สอนว่าตัวเราไม่มีอยู่จริง ไม่เชื่อก็ยื่นแขนไปให้หมามันกัด เราเจ็บไหม ถ้าเจ็บ ถามว่าใครเจ็บ ถ้าใครตอบว่าไม่มีใครเจ็บ เพราะไม่มีต... ดูเพิ่มเติม
โฆษณา