15 ก.พ. 2023 เวลา 05:29 • สิ่งแวดล้อม

สหรัฐ เขินมาก! ภัยพิบัติตูมไฟลุกท่วมเกิดควันเห็ดยักษ์สีดำอ้างว่าไม่รุนแรง

.....ด้วยรัฐบาลสหรัฐ ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายเกินตัว ขาดดุลงบประมาณรายปีสูงเกือบ 1 ล้านล้านดอลลาร์ หนี้สินสาธารณะสูงกว่าเพดานหนี้ 31.4 ล้านล้านดอลลาร์ งบประมาณแต่ละปี ก็ใช้หมดเปลืองไปกับอาวุธสงครามด้านกลาโหม สูงเกินเหตุ
ปี 2021 สหรัฐ ใช้งบกลาโหมราว 801,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 27.32 ล้านล้านบาท) มากกว่ารัสเซีย ถึง 12.15 เท่า ที่ใช้งบกลาโหมเพียง 65,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.24 ล้านล้านบาท)
35
หมดค่าอาวุธไปแล้ว 4.17 ล้านล้านบาท
แต่สหรัฐ และ NATO ในนามกองกำลังผสม รวมกันทำสงครามกับรัสเซียชาติเดียว ในสมรภูมิยูเครน มาเกือบ 1 ปี ก็ยังไม่อาจเอาชนะรัสเซียได้ แถมโดนรัสเซียสวนกลับยึดดินแดนเพิ่มได้ตลอดเวลา จนฝ่ายกองกำลังผสมเสียท่าเพลี่ยงพล้ำอาวุธร่อยหรอ
การที่สหรัฐ ใช้งบประมาณกลาโหมสูงเกินเหตุ ทำให้การพัฒนาสังคม คุณภาพชีวิต คนไร้บ้าน ความยากจน การศึกษา สาธารณสุข ไร้การเหลียวแล ขาดความใส่ใจ และที่ซ้ำร้าย คือ บริการสาธารณะหยุดชะงักการพัฒนามานานมากแล้ว
25
รถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์ก ชำรุดทรุดโทรม มีอันตรายยิ่งกว่าชาติในโลกที่สาม โครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟบนดินในสหรัฐ มีสภาพที่เลวร้ายย่ำแย่อย่างมาก เนื่องจากรัฐบาลไม่ใส่ใจ
ขาดเงินงบประมาณในการพัฒนาและบำรุงรักษาซ่อมแซมมาหลายทศวรรษ หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ละเลยไม่ได้ตรวจสอบสภาพราง และขบวนรถไฟที่เก่าและชำรุดเสื่อมสภาพเหล่านั้น
24
ปัจจุบันรัฐบาลสหรัฐ ก็ไม่สนใจปัญหาภายในประเทศเหมือนเดิม แต่จัดลำดับความสำคัญสูงสุดเป็นนโยบายด้านต่างประเทศ ทุ่มเวลาสาละวนการนำเงินงบประมาณจ่ายให้บริษัทค้าอาวุธไปก่อน แล้ววางบิลเงินกู้ยังยูเครน
เมื่อช่วงสัปดาห์แรก ก.พ.2023 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุร้ายแรงมาก รถไฟบรรทุกสารเคมีวัตถุอันตรายกว่า 20 ชนิดในตู้รถไฟ 150 คัน และมีสารโพลิไวนิลคลอไรด์และสารเคมีอื่นๆ พนักงานรถไฟเพิกเฉยต่อคำเตือนว่าล้อรถไฟ และระบบเบรคของพวกเขาพังชำรุดหมดแล้ว
27
ขบวนรถไฟพุ่งชนโรงเก็บน้ำมันดีเซล ทำให้ตกราง จากนั้นเกิดไฟลุกไหม้ และเกิดระเบิดรุนแรงครั้งใหญ่ ในหมู่บ้านอีสต์ปาเลสไตน์ รัฐโอไฮโอ ที่มีประชากรประมาณ 5,000 คน
ไฟไหม้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนานหลายวันก็ดับไม่ได้ ทหารให้พลเมืองอพยพหนีจากปัญหาคุณภาพอากาศและน้ำ ไวนิลคลอไรด์ในอากาศจะแตกตัวภายในเวลาไม่กี่วัน
25
ส่งผลให้เกิดการก่อตัวของสารเคมีอื่นๆ หลายชนิด เช่น กรดไฮโดรคลอริก ฟอร์มาลดีไฮด์ และคาร์บอนไดออกไซด์ ไวนิลคลอไรด์ที่เป็นของเหลวเมื่อสัมผัสผิวหนังจะทำให้มึนงงและทำให้เกิดรอยแดงและแผลพุพอง
เกิดการรั่วไหลของสารเคมีมหาศาลครั้งใหญ่มาก สร้างควันพิษภัยพิบัติพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นดอกเห็ดสีดำขนาดยักษ์คล้ายโดนระเบิดนิวเคลียร์ แต่เรื่องนี้สื่อใหญ่ในสหรัฐ รายงานเล็กๆ ไม่กล้าประโคมข่าวใหญ่ นักข่าวบางรายถึงกับถูกจับ
26
ทางการมีความพยายามปกปิดความร้ายแรงมากของภัยพิบัติ สารเคมีมลพิษอันตราย ก่อผลกระทบต่อร่างกายมนุษย์ สัตว์เลี้ยง และสัตว์ป่า แผ่ขยายปกคลุมอาณาบริเวณกว้าง
ความเสียหายครั้งนี้มีขนาดใหญ่และร้ายแรง จนมนุษย์อาจไม่สามารถอยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวได้อย่างปลอดภัยหลายสิบปี เพราะสภาพอากาศ ดิน พืช น้ำ ปนเปื้อนในบริเวณกว้าง
จนบัดนี้ข่าวภัยพิบัติร้ายแรงต่อมนุษยชาติ และสิ่งแวดล้อมรุนแรงขนาดนี้สื่อตะวันตกยังไม่ประโคมข่าวเท่าใดนัก
27
ทางการสหรัฐ ก็บอกไม่ร้ายแรง ให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว อยู่ต่อไป ท่ามกลางความแคลงใจจากชาวบ้านว่าง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ
รัฐบาลสหรัฐ จัดความสำคัญการยิง UFO ลูกโป่งตรวจสภาพอากาศพรึบเต็มท้องฟ้า และการทำสงครามในยูเครนต้องมาก่อนแน่นอน 🚀🤭😂
28
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
16
⏩ แย่แล้ว สหรัฐ โดนโจมตีสารพัดไปทั่วประเทศ 👇
ที่มา : RU
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
14
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
11
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
14
โฆษณา