16 ก.พ. 2023 เวลา 05:47 • ความคิดเห็น
ขอแชร์สิ่งที่เอามาใช้และเห็นว่าได้ผลจริงคือจากสิ่งที่พระคัมภีร์ไบเบิ้ล(พระคำ)​ได้บอกเอาไว้ และมีพยานบุคคลอีกเยอะแยะเลยที่ยืนยันว่าพระคัมภีร์ไบเบิ้ลบอกไว้คือความจริง และความจริงจะช่วยให้เรารอดครับ
พระคำบอกเพราะตัวเองของมนุษย์เป็นทาสของบาปครับ หมายถึงกำลังมุ่งไปสู่ความวิบัติหายนะ เหมือนเครื่องบินที่ถูกตั้งโปรแกรมกำหนดทิศทางเอาไว้แล้วนับแต่แรกเริ่มที่ได้เกิดขึ้นมาบนโลกนี้ครับ หมายถึงจะวิ่งหาแต่เรื่องที่นำความตายเข้ามาสู่ตัวเองและผู้อื่นครับ ค่อยๆคิดตามสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองตามไปด้วยนะครับ
1
คือเราไม่สามารถจะควบคุมตัวเราเองได้จริงครับ แต่มีอำนาจบาปที่มีพลังเหนือกว่าที่กำลังควบคุมตัวเราอยู่และกำลังหลอกให้เราเชื่อว่าชีวิตเราเป็นตัวเราที่กำหนด แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เลยครับ เราก็เลยไม่สามารถควบคุมตัวเองให้เป็นได้ดั่งใจครับ แต่จะเห็นว่าหลายอย่างเราก็รู้ว่ามันไม่ดี แต่เราก็ยังทำอยู่เรื่อยๆ และหลายเรื่องก็รู้ว่าดีแต่เราก็ไม่ทำใช่ไหมครับ
ดังนั้น ตัวเราจริงๆคือน่ากลัวต่างหากครับ ไม่ใช่น่ารัก เราจะโง่หรือฉลาด ดีหรือเลวเป็นอำนาจบาปที่อยู่ในเราคือตัวกำหนดให้ ไม่ใช่เรากำหนด อย่างที่ถูกมันหลอก ก็จะหลอกให้คนตายใจเชื่อว่าตัวเองสามารถจะดีได้ถ้าพยายามมากพอ ก็จะทำให้เราเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นๆ จนถึงจุดหนึ่งมันจะทำให้เราพลาด เหมือนพาเราบินลอยสูงขึ้นๆ จนถึงระดับหนึ่งที่คิดว่าจะฆ่าทำลายเราได้มันก็จะปล่อยให้เราตกลงมาครับ
สาเหตุที่คนฆ่าตัวตายหรือเป็นบ้าเพราะสาเหตุนี้ครับ เพราะยอมรับความล้มเหลวไม่ได้ ก็เป็นข่าวบ่อยๆ เช่นฆ่าตัวตายเพราะล้มละลายบ้าง เพราะถูกแฟนทิ้งบ้าง เพราะเกรดตกบ้างฯลฯ เจอบ่อยๆ หลายคนก็ท้อไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ บาปมันทำงานกับความคิดคนเราแบบนี้ครับ ทั้งที่ความจริงมันไม่มีมาตั้งแต่แรกแล้วกับความดีความสำเร็จอะไรของมนุษย์ เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นทาสของบาป ต้องถูกมันควบคุมไปจนตายทุกคนเท่านั้นครับ
ไม่ว่าตอนนี้คุณกำลังเป็นคนดีหรือคนเลวคนจนหรือคนรวย คนโง่หรือคนเก่ง คนร่าเริงหรือคนอมทุกข์ของสังคม แต่ความจริงก็คือทุกคนล้วนถูกมันควบคุมให้เป็นไปตามที่มันต้องการและกำลังพาไปที่เดียวกันคือจบที่หายนะและความตายไม่ช้าก็เร็วครับ จากนั้นมันก็จะนำดวงวิญญาณเราไปสู่นรก พระคำบอกไว้เช่นนี้และเมื่อเราสังเกตสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับตัวเราก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ใช่ไหมครับ?
โฆษณา