16 ก.พ. 2023 เวลา 07:31 • การเมือง

ชาติไทยพัฒนาไม่หวั่นเตรียมพร้อม 5 เขต 5 ตระกูล พร้อมแลนด์สไลด์สุพรรณบุรี

ภายหลังการเตรียมความพร้อมเพื่อจะจัดการเลือกตั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรีบรรยากาศก็เริ่มคึกคักหลังจากที่แต่เดิมมีด้วยกัน 4 เขต แต่ ณ.ตอนนี้เพิ่มมาอีก 1 เขต รวมเป็น 5 เขต หรือ 5 เก้าอี้ ส.ส. 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ได้มีการปราศรัยพร้อมแถลง นโยบายพร้อมแนะนำสมาชิกพรรค และ สส.ในพื้นที่ผ่านไปแล้ว
พร้อมแลนด์สไลด์สุพรรณบุรีตีทั้งจังหวัด โดยในการปราศรัยที่ผ่านมานั้น มีทางด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำและสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา จะเอาฤกษ์เอาชัยด้วยการสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และสักการะอนุสาวรีย์ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีก่อนเริ่มปราศัย ซึ่งก่อนหน้านี้
ทางด้านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาประกาศชัดไม่ส่ง ส.ส.ครบ 400 เขต แต่จะโฟกัสเฉพาะฐานที่มั่น โดยเฉพาะจังหวัดสุพรรณบุรีโดยสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วย
1.นายประภัตร โพธสุธน
2.นายสรชัด สุจิตต์
3.นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ
4.นายนพดล มารศรี
5.นายเสมอกัน เที่ยงธรรม
ภายหลังจากที่ทั้งทางด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และบรรดาเหล่า สส. ต่างตบเท้าขึ้นปราศรัยซึ่งผู้จะปราศรัยจะได้เวลาพูดเฉลี่ยคนละไม่เกิน 10 นาทีนั้น และเมื่อลำดับขึ้นปราศรัย เรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีทางด้านนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ได้ขึ้นเวทีมาพร้อมกล่าวระบุว่า วันนี้มาในฐานะพี่สาวหัวหน้าพรรค และลูกสาวนายบรรหารและแม่แจ่มใส ศิลปอาชา ลูกหลานของคนสุพรรณบุรี
สำหรับการเลือกตั้งใกล้มาถึง ครั้งนี้ เลือกตั้งบัตรสองใบ เลือกคนเลือกพรรค ครั้งที่แล้วได้คะแนน 70,000 เสียง ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน แต่ครั้งนี้ต้องได้ 300,000 คะแนน พรรคชาติไทยต้องแลนด์สไลด์ ทั้งคนทั้งพรรค สุพรรณบุรีนับเป็นความหวังสูงสุดของพรรค ที่ต้องส่งนายวราวุธ ศิลปอาชา และพี่น้องพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าสภาฯ ให้ได้ ขอให้ลูกหลานของนายบรรหาร ศิลปอาชา และพรรคชาติไทยพัฒนาได้รับใช้ชาวสุพรรณต่อไป
ทั้งนี้ “ชาวชาติไทยพัฒนา คิดใหญ่ แต่ยังใหญ่ไม่พอในวันนี้ หากได้รับการสนับสนุนจะสามารถยิ่งใหญ่ได้ โดยพร้อมส่งนายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ขอให้ได้ ส.ส. เยอะที่สุดเพื่อจะได้รับใช้พี่น้องทั้งประเทศ” อีกครั้งหนึ่ง เนื้อหาของการปราศรัย ส่วนใหญ่เป็นการนำเสนอเป้าหมายของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะสร้างประเทศที่ยั่งยืน เพื่อลูกหลานไทย (Sustainable Country for All GENs)
ด้วยการใช้ "สิ่งแวดล้อม" เป็นอาวุธ ในการสร้างความยั่งยืน เช่น การสร้างเศรษฐกิจสีเขียว พลังงานสะอาด เมืองสีเขียว ท่องเที่ยวยั่งยืน อาหารแห่งอนาคต สิ่งแวดล้อมสีเขียว สาธารณสุขเชิงป้องกัน เกษตรสีเขียว รวมถึงการเมืองสร้างสรรค์ โดยผ่านนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ในแคมเปญ "ว้าว ไทยแลนด์" 10 นโยบาย ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย 1. รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (บรรหารโมเดล ปี 40) เราทำสำเร็จมาแล้ว 2.เกษตรรุ่นใหม่
ขายคาร์บอนเครดิตได้ 3. แจกพันธุ์ข้าว ฟรี ทั่วประเทศ 60 ล้านไร่ 4. ขยายเขตไฟฟ้าการเกษตรทั่วประเทศ หน่วยละ 2 บาท 5. บาดาล ขนาดใหญ่ ทุกตำบล น้ำสะอาด ทุกหมู่บ้าน 6. งบลงทุน ท้องถิ่น 10 ล้านบาท 7. เรียนในสิ่งที่ใช่ ใช้ในสิ่งที่เรียน 8. สุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาท สวัสดิการอัปเกรดได้ 9. สร้างงาน สร้างรายได้ แก่ผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการเดือนละ 3,000 บาท และ 10. ขนส่งมวลชน เข้าถึงเท่าเทียม
โดยย้ำว่าทุกนโยบายที่ประกาศออกมา เป็นนโยบายที่ทำได้จริง และเคยทำสำเร็จมาแล้วโดยพรรคชาติไทยพัฒนา ดังนั้นจึงขอโอกาสให้พรรคชาติไทยพัฒนา และ สส.ของพรรคได้พิสูจน์กันอีกครั้งหนึ่ง
โฆษณา