24 ก.พ. 2023 เวลา 12:00 • ประวัติศาสตร์

#ร้านหนังสือที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกา

Moravian Book Shop ก่อตั้งขึ้นในปี 1745 ในเมืองเบธเลเฮม รัฐเพนซิลเวเนีย เป็นร้านหนังสือที่เก่าแก่ที่สุดที่เปิดดำเนินการอย่างต่อเนื่องในอเมริกา โดย สี่ปีหลังจากการก่อตั้งของเบธเลเฮม บิชอปแห่งโมราเวียน แนะนำว่าการตั้งถิ่นฐานจำเป็นต้องมีหนังสือหลาย ๆ เล่มเพื่อเริ่มชีวิตใหม่
และเพื่อช่วย ซามูเอล พาวเวลล์ ผู้ดูแลโรงแรมคราวน์อินน์ของศาสนจักรทางทิศใต้ของแม่น้ำลีไฮได้รับการแต่งตั้งให้เขาบริหารร้าน และด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงเริ่มต้นขึ้น และกลายเป็นร้านหนังสือแห่งแรกในอเมริกา (ร้านหนังสือ Bertrand ในโปรตุเกสเปิดเมื่อ 13 ปีก่อน และโดยทั่วไปถือว่าเก่าแก่ที่สุดในโลก )
ในช่วงแรก Moravian เริ่มต้นจากการเป็นสถานที่สำหรับซื้อและขายหนังสือทางศาสนา หลังจากนั้นร้านแห่งนี้ก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ปี 1871 ร้านค้าย้ายไปที่สถานที่จัดพิมพ์ของโบสถ์ใกล้กับ Central Moravian Church บน Main Street โดยภายในร้าน ณ เวลานั้น รับพิมพ์หนังสือ ให้ยืมหนังสือและนอกจากสิ่งพิมพ์ของโบสถ์แล้ว ยังมีนวนิยาย หนังสือสำหรับเด็ก โน้ตเพลง เครื่องใช้สำนักงานและเครื่องกีฬาอีกด้วย
ร้านในตำนาน
ในปี 2018 มีประกาศออกมาว่าเจ้าของ Moravian Book Shop จะเปลี่ยนมือ คริสตจักร Moravian จังหวัดทางตอนเหนือจะส่งมอบการควบคุมให้กับ Moravian College ภายในกลางเดือนมิถุนายน เพื่อให้คริสตจักรสามารถถอนตัวออกจากธุรกิจค้าปลีกและมุ่งเน้นไปที่ 85 ประชาคมได้
คริสตจักรก่อตั้งวิทยาลัยและเซมินารีในศตวรรษที่ 18 และเป็นเจ้าของกฎบัตรของวิทยาลัย อีกทั้ง ประธานวิทยาลัยไบรอัน กริกสบี กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ ว่า "เป็นเรื่องสมเหตุสมผลอย่างยิ่งที่วิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดอันดับที่ 6 ของประเทศได้รับเลือกให้สานต่อพันธกิจของร้านหนังสือที่เป็นที่รู้จักในฐานะร้านหนังสือที่เก่าแก่ที่สุดในโลก"
และตอนนี้ร้านแห่งนี้ก็ยังขายหนังสือทุกเล่มภายใต้ร้านขนาด 15,000 ตารางฟุต
“ต้องมีความคิดสร้างสรรค์จึงจะอยู่รอดได้”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
 
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
 
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา