21 ก.พ. 2023 เวลา 03:17 • ท่องเที่ยว

เข้าหมู่บ้านหมาป่า กินพิซซ่าต้นตำรับ 😱

คอสตาริกา🇨🇷 Ep.27
ต่อจากตอนที่แล้ว เรานอนหลับเต็มที่ เลยตื่นไม่ค่อยเช้า ออกมาเซย์ฮัลโหล กับRyan
ที่นี่มีครัวอยู่ที่ลานข้างนอก บริเวณสระน้ำ และห้องพัก เดินออกมาจากห้อง ก็หาอะไรในตู้เย็นทำอาหารกินเองได้ อากาศดี ๆ ก็ลงสระน้ำ
แต่! อากาศไม่ดี เพราะมีฝนตก ฟ้าร้อง
ในตู้เย็นไม่มีอะไรเลย ไกด์บอกว่าเดี๋ยวพาไปซุปเปอร์มาร์เก็ต ไกด์ขับรถพาออกไปซื้อ
โอ้โฮ เพิ่งเห็นชื่อป้ายหมู่บ้าน ที่เมื่อคืนเราเดินทางกันกว่าจะถึง เช้านี้เลยได้เห็นหมู่บ้านเล็ก ๆ นี้ มีร้านค้า มีร้านอาหาร มีที่พักท่ามกลางป่าเขา
ถนนหนทาง ก็ไม่ต่างไปจาก ชนบท ที่ประเทศลาว หรือประเทศเพื่อนบ้าน คือมีฝุ่น มีหลุมบ่อ มีป่า มีทุ่งหญ้า ผู้คนไม่กี่หลังคาเรือน มี นทท ส่วนน้อย ต้องพูดว่า ส่วนน้อย เพราะว่า น้อยคนนักที่จะมา ที่เราเห็นก็เป็นฝรั่งผมทองแหล่ะ
ป้ายชื่อหมู่บ้าน ดูลึกลับดี 😱
Pizza Treehouse
ได้ของครบเรียบร้อย ทั้งไข่ ขนมปัง เบคอน โยเกิร์ต จิปาถะ ดีใจมากได้มาม่าคัพ มาด้วย ไม่ใช่ยี่ห้อมาม่าหรอก (แต่เราก็เรียกของเราว่า มาม่านั่นแหละ) แต่ก็ดีใจเหลือล้น กลับมาทำอาหารเช้ากินกัน เราได้บะหมี่ถ้วยสำเร็จรูป ก็ได้ซดน้ำ มีแรงแล้ว
สักบ่าย 3โมง เราก็พากันนั่งรถไปชายหาด คุยกันไปเรื่อย Ryan เป็นหนุ่มโสด มาซื้อที่ดิน และสร้างบ้านพักส่วนตัวที่นี่ โดยใช้ชื่อ คนที่เขาไว้ใจ แต่ถ้าเป็นอะไรไป ก็ตกเป็นของเจ้าของชื่อโดยปริยาย แต่เขาไม่คิดมากเนอะ ถ้าเป็นเรานี่ ไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น ของไม่ใช่บาทสองบาท ซะที่ไหน
หลังพระอาทิตย์ตก สวยมาก
ชายหาดที่นี่เขามีบริเวณฟักไข่เต่าตนุ ก่อนปล่อยลงสู่ทะเลต่อไป ทำโดยชาวบ้านและ นทท ค่ะ
เดินเล่นกัน ชมพระอาทิตย์ตก สวยมาก ขากลับก็ต้องแวะที่นี่ค่ะ ร้านพิซซ่าต้นไม้ Pizza Treehouse เจ้าของทำเอง เขาเป็นชายชาวอิตาลี่ มาเที่ยวแล้วติดใจ เลยแต่งงานกับสาวชนบทที่นี่ ลงหลักปักฐาน สร้างร้านอาหารที่นี่
เมียทำไมสลัดและเมนูง่าย ๆ ที่มี ส่วนสามีก็ทำ พิซซ่า หน้าต่าง ๆ แต่ว่า อร่อยมาก ค่ะ ทุกอย่างทำเอง ไปชมได้ในคลิปสั้นนี้ มีหลายตอนด้วยกัน เอามาให้ชมอันนี้คะ https://youtube.com/shorts/TeWZF-0lKic?feature=share
เมนูพิซซ่าหน้าต่าง ๆ
สอบถามความเห็นของ นทท ที่มา เขาบอกว่าชอบความเป็นชนบท ความเจริญยังไม่มาก ถนนหนทางแบบนี้ เป็นฝุ่น เป็นหลุมบ่อ ยิ่งเวลาฝนตกนี้ เฉอะแฉะมาก คนที่นี่ส่วนใหญ่ใช้ มอ’ไซค์ วิบากค่ะ เขาบอกว่าชอบแบบนี้ เพราะประเทศของเขาไม่มี เขาไม่อยากให้เจริญ กลัวคนมาเยอะ คนที่มาถึงที่นี่ได้คือคนที่เคยมาแล้วชอบ ติดใจ มาอีก
ที่นี่มีบ้านพัก ร้านอาหาร โรงแรมสวยแบบน่ารัก ท่ามกลางป่าเขา ธรรมชาติ ค่ำมาก็เงียบกริบ ไม่มีเทค บาร์ ซึ่งเจ้าของและคนลงทุนก็คนต่างชาติ ที่มาแล้วหลงใหลในความดิบ นั่นเอง
ดีนะที่อยู่ไกล คนที่มาต้องดั้นด้นกันมา อย่างที่เล่าไปอีพีที่แล้ว
แต่คือ ร้านอาหาร ที่พัก ร้านค้า แต่ละแห่งต้องใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นค่ะ ไม่ได้ไปแบบหนทางราบเรียบนะคะ รร.บางแห่ง บางช่วงขึ้นเขา ทางขาด เพราะฝนตกหนักแบบไม่ลืมหูลืมตา
หน้าตาของอาหาร และของหวาน ทันสมัยและอร่อย แบบต่างลืมไม่ลงเลยล่ะ
เราอยู่หลายวัน ก็ออกเดินทางไปทำกิจกรรมกันทุกวัน
บางวันพายเอง บางวันนั่งเรือหางยาว เข้าป่าโกงกาง หรือ Mangroves Forest
ป่าโกงกางที่นี่ ต้นไม้ รากไม้ ใหญ่มาก ๆ ค่ะ มีปลวก รังใหญ่ ๆ ตามต้นไม้ ดำพรึ่บไปหมด ปลวกเยอกมากจริง ๆ เพราะเป็นเขตป่าฝน นั่นเอง
มองไปทางไหนก็เจอแต่จอมปลวกสีดำ สร้างตามราก และบนค้นโกงกางค่ะ บางทีแหงนคอขึ้นไป บนยอดไม้สูง ๆ ก็มี น่าทึ่งมาก 😱
อยู่ที่ หมู่บ้านหมาป่า Coyote Village เกิน 10 วัน เราก็ออกเดินทาง ด้วยรถยนต์กันอีก 2 ชั่วโมง ไปพักที่ A Los Delfines Golf &Country Club เป็นพูลวิลล่า บ้านหลังใหญ่ มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีครัว มีสระว่ายน้ำส่วนตัว หรูหราหมาเห่า คืนละแปดพันกว่าบาท
เราพักที่นี่ 3 คืนค่ะ
ทางภายในหมู่บ้าน และพูลวิลลาที่นี่ ไม่ไกลจากชายหาดด้วยคะ
เช้า ๆ เราสามารถเดินไปที่ชายหาด ไป Morning Walk ได้สบาย ๆ และที่นี่ มีนกแก้วเยอะมาก เสียงดัง แคว้ก ๆ ๆ เซ็งแซ่มาก ส่งเสียงกันแต่เช้าตรู่ ยิ่งกว่าไก่ขันซะอีก
นั่งเล่นที่สระน้ำบ้านพักส่วนตัว ก็มีนกแก้ว มีนกต่าง ๆ และบรรดร อีกัวน่าบ้าง กระรอกบ้าง มาให้ชมอย่างไม่ต้องเสียเงินไปเข้าสวนสัตว์ที่ไหนเลย ที่นี่อุดมสมบูรณ์ มาก ๆ ค่ะ
นั่งรถไปชายหาดหมู่บ้านชาวประมงอีกที่หนึ่ง
ไปชมคลิปนี้กันที่นี่ค่ะ https://youtube.com/shorts/5F6_NQsA3Gc?feature=share
และนี่คือคลิปนกแก้วค่ะ https://youtube.com/shorts/u7chQwtPjp4?feature=share
นกแก้วมาคอร์ ที่นี่ถือว่าเป็นสัตว์สงวนค่ะ ใครมีไว้ในครอบครองจะต้องถูกจับดำเนินคดี
ต้องรีบจบไวๆ เอาเป็นว่า เราสนุกสนานอยู่ที่นี่ และไปตามชายหาด อื่น ๆ อีก 4-5 วัน
แล้วเราก็จองตั๋วเครื่องบินเล็ก กลับไป San Jose เมืองหลวง เพราะไม่อยากนั่งรถแบบทุลักทุเล ซึ่งกินเวลาหลายชั่วโมงค่ะ ใช้เวลาบิน แค่ 40 นาที ก็ถึงเมืองหลวง แล้วพักที่นี่ 2 คืน เราก็ตัองบ๊ายบาย Costa Rica 🇨🇷 กัน แล้วค่ะ
มาถึงตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณ ทุกกำลังใจ ที่แวะมาเที่ยวด้วยกัน เป็นกำลังใจให้อย่างดีเลย เดี๋ยวค่อยทำคลิปเก็บตก มาฝากกันนะคะ
ถ้าชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ อย่าลืมกดติดตามให้เพจด้วยนะคะ ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่ะ
เครื่องบินเล็ก แบบ 10ที่นั่ง แต่วันที่เราบิน มีแค่ 8 ที่นั่งค่ะ
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎