21 ก.พ. 2023 เวลา 00:14 • การศึกษา
การจะทำอะไรให้สำเร็จสักอย่างผมคิดว่าระยะเวลาเป็นสิ่งจำเป็นครับ
แต่ที่จำเป็นยิ่งกว่าคือคุณมีเป้าหมายต่อสิ่งนั้นชัดเจนแค่ไหน อยากได้แค่ไหน ถ้าทำไม่ได้จะส่งผลเสียร้ายแรงยังไงกับตัวเอง หรือแค่อยากลองอะไรใหม่ๆดู
ยิ่งชัดเจนยิ่งมีเหตุผลที่ต้องทำให้เป็นนิสัย
และคุณต้องชอบในกระบวนการด้วย หากการฝึกนิสัยของคุณมันเต็มไปด้วยความขมขื่นยากลำบาก ถ้าไม่ได้อยากได้จริงๆ(ความชัดเจน)คุณจะล้มเลิกตั้งแต่ช่วงแรกเลยครับ
ขอเล่าจากประสบการณ์การฝึกตื่น 5.00 น.
ช่วงแรกเป็นไปอย่างยากลำบากมากเลยครับ เพราะผมไม่รู้ว่าตื่นมาแล้วจะทำอะไร(ไม่มีความชัดเจน)
จนมาถึงวันนึงผมตั้งเป้าหมายให้ตัวเองว่าอยากเป็น xx ดังนั้นการที่ผมจะไปถึงจุดนั้นได้ต้องทำ xx นั่นก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอต่อการตื่น 5.00 น.แล้วครับ และความรู้สึกดีที่ได้จากการตื่นเช้าและทำสิ่งที่พาเราไปถึง xx ก็เป็นผลตอบแทนให้อย่างดีครับ(รักในกระบวนการ)
โฆษณา