21 ก.พ. 2023 เวลา 18:21 • การศึกษา
เราไม่เคยเชื่อเรื่องทฤษฎี21วัน เราว่ามันน้อยไป คนเราต้องใช้เวลาฝึกฝนที่มากพอกว่าจะเป็นนิสัย
ของเรา เราคิดว่าขัดเกลาตัวเอง ทำ ทำ ทำ ทำต่อไป ทำเรื่อยๆ เอาชนะใจตนเอง ไม่ได้สนเลข21วันอะไรเลย
บางทีพอเราไปโฟกัสว่า เอ๊ะ 21 วันยังนะ เราชินยังนะ เราคุ้นเคยยังนะ พอคิดว่ายังไม่ชิน ก็ล้มเลิก
เอาชนะไปเลย ขัดเกลาตัวเอง เอาชนะใจตัวเองในทุกๆวัน ทำ ทำ ทำ ทำ จนวันนึงถ้าสังเกตกว่า วันไหนถ้าเราไม่ทำสิ่งนั้น เรารู้สึกนอนไม่หลับหรือรู้สึกขาดอะไรไป แปลว่า นั่นคือนิสัยแล้ว
ถ้ามันสำคัญมากพอเราจะทำมันได้แน่นอน
โฆษณา