22 ก.พ. 2023 เวลา 09:29 • ปรัชญา
เป็นคำถามที่ดีมากคำถามหนึ่งครับ
มนุษย์มักจะพยายามค้นพบความสุขและทุกข์ในความพยายามส่วนใหญ่จะเลือกมองเอียงไปที่ทุกข์เพราะทุกข์นั้นทำให้กลายเป็นความล้มเหลวความสูญเสียกำลังใจความตั้งใจที่พยายามมามากแล้วพังไม่เป็นท่าหรือไม่ได้อย่างที่คิด
ส่วนใหญ่มนุษย์มักจะมีจิตใจที่มองเรื่องของอคติและความลบเสียมากกว่าทางบวก มนุษย์ในปัจจุบันเริ่มให้ความสนใจตรงข้ามสิ่งเหล่านั้นฝั่งตรงข้ามก็คือกำลังและแรงจูงใจที่สำคัญในเชิงบวกและต่อมาก็คือการศึกษาจิตวิทยาเชิงบวก
การที่คุณสอบถามเกี่ยวกับแรงจูงใจภายในว่าจะสร้างอย่างไรมนุษย์หลายกลุ่มพยายามหลีกพ้นจากความหมกมุ่นที่จะซ่อมแซมความรู้สึกที่แย่ที่สุดของมนุษย์ไปสู่การสร้างคุณลักษณะที่ดีของมนุษย์ในอนาคตพร้อมๆกันไป
ส่วนใหญ่เราพบว่ามีทักษะและมีความสามารถมีศักยภาพของมนุษย์ที่โดดเด่นที่ถูกสร้างขึ้ทักษะเหล่านี้ได้แก่การมองโลกในแง่ดีการมองสิ่งต่างๆเป็นบวกความซื่อสัตย์ที่ดีความหวังความอดทนอดกลั้นกตัญญูต่อผู้มีพระคุณผู้สอนงานผู้ส่งเสริม
ความกระตือรือร้นมองไปอย่างลึกซึ้งและมีศักยภาพอื่นๆมากมายที่มนุษย์ยังไม่ได้แสดงออกมา
การวิจัยหลายๆเล่มของนักวิชาการด้านจิตวิทยาเชิงบวกฝึกมองในแง่บวกและลดเวลาลดความเสียเวลาเสียโอกาสลดภาวะการซึมเศร้าที่มีต่อมนุษย์จำนวนมากซึ่งล้มเหลวและไม่มีพลัง
ถ้าเราเชื่อว่าเราต้องป้องกันไม่ให้สมองของเราเติบโตไปด้วยมุมลบและภาวะความเสี่ยงในเรื่องการใช้สมองในทางลบและจะทำให้เกิดความไม่ภูมิใจในศักยภาพของตัวเองแล้วจุดเด่นของมนุษย์ก็จะไม่ออกมาเชิดฉายและส่งผลตอบโจทย์ที่คุณถามได้เลย
เนื่องจากมนุษย์หรือคนที่ไม่สำเร็จล้มเหลวอยู่ตลอดเวลาและไม่มองหามุมพัฒนาศักยภาพในแง่บวกจะจมอยู่กับวังวนของความล้มเหลวและทำลายศักยภาพเชิงบวกที่ซ่อนอยู่ในใจยึดติดกับอดีตเดิมๆและทำให้ตัวเองไม่มั่นใจที่จะทำให้เกิดความสำเร็จ
ดังนั้นมนุษย์พันธุ์ใหม่ที่ใฝ่ประสบความสำเร็จจะต้องมีความจูงใจแรงจูงใจพลังผลักดันภายในที่เล็งเป้าหมายที่ชัดเจนและมีแผนรองรับความล้มเหลวและอุปสรรคในขณะที่ชีวิต
ที่ต้องดำเนินไปตามเป้าหมายของตนเองหรือเป้าหมายขององค์กรหรือเป้าหมายของสังคมก็ตาม
ค้นหาแรงจูงใจภายในและศักยภาพของตนเองให้พบนะครับมันอยู่ข้างในลึกๆถ้ามีแรงบันดาลใจสิ่งเหล่านั้นก็จะระเบิดออกมาเป็นพลังที่มุ่งมั่น
เพื่อความสำเร็จและความรักตัวเองและทำให้ตัวเองมีความสุขอย่างยาวนานไปพร้อมกับอุปสรรคที่ไม่สามารถทำลายความมั่นใจของเราได้
ขอบคุณพลังวันนี้ที่ทำให้เรายังหายใจ
ขอบคุณสมองที่ช่วยคิดเดินไปในทางที่ดี
และขอบคุณร่างกายทุกส่วนที่ยังต่อสู้เพื่อวันนี้ที่ไม่ใช่วันพรุ่งนี้ เพราะวันพรุ่งนี้ไม่มีจริง
โฆษณา