23 ก.พ. 2023 เวลา 05:19 • ความคิดเห็น
ทำไมเพื่อนต้องสนใจเรา เราเป็นใครหรือ ถ้าไม่มีใครสนใจเรา ตัวตนเราจะหายไปหรือ ตัวตนของเราขึ้นอยู่กับตัวเราหรือคนอื่น คุณต้องเริ่มพิจารณาคำถามเหล่านี้ได้แล้วครับ
เราทุกคนอยากให้เพื่อนหมุนรอบตัวเรา ในความเป็นจริงคือ เพื่อนเราก็อยากให้คุณหมุนรอบตัวเขา มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ EGO เรามันต้องการการรับรู้ มันต้องการการยอมรับจากคนอื่น ไม่งั้นมันอยู่ไม่ได้ มันจะดิ้นรนเรียกร้องตราตั้งจากคนอื่นเสมอ
สิ่งเหล่านี้คือมายา ยิ่งคุณโหยหาการยอมรับมากเท่าไหร่ คนอื่นจะยิ่งถอยห่างจากคุณ เพราะเขามองเราเป็นเด็กที่ไม่รู้จักโต เรียกร้องความสนใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด สุดท้ายคุณก็อยู่คนเดียว
หันกลับมาเข้าใจตนเองก่อน ก่อนที่คุณจะเรียกร้องอะไรจากใคร คุณต้องเข้าใจตนเอง ลดทอน EGO ลง ยื่นมือสร้างไมตรี โดยไม่หวังว่าเขาจะยื่นไมตรีตอบแทน อยู่กับตัวเองให้ได้
สุดท้ายถึงแม้คุณจะไม่มีเพื่อนเลย แต่ตัวคุณเองนั่นแหละคือ เพื่อนสนิทและเพื่อนแท้ของคุณ
อย่าลืมสัจธรรมข้อหนึ่งว่า ตอนเกิดคุณก็มาคนเดียว ตอนตายคุณก็ตายคนเดียว
ไม่มีใครอยากตายไปกับเราหรอกครับ
โฆษณา