8 มี.ค. 2023 เวลา 06:58 • ท่องเที่ยว
ภูเก็ต

ว่ายน้ำกับฉลามวาฬ! 🐋✨ แชร์ประสบการณ์ดำน้ำ SCUBA DRIVING ,NORTH ANDAMAN

สำหรับคนรักโลกใต้น้ำห้ามพลาด!🌊 ครั้งนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การไปดำน้ำที่โซนอันดามันเหนือ เผื่อเพื่อนๆที่ชอบและเป็นสาย Activities เหมือนกัน อยากเรียนดำน้ำแต่ยังลังเลมาลองดูบทความนี้ แล้วจะไม่รอช้า เพราะโลกใต้น้ำมันน่าค้นหามากจริงๆ...
🌈 ทริปในครั้งนี้เราไปดำน้ำกับเดอะแก๊งแบบ “Live Aboard” ก็คือการนอนบนเรือ กินบนเรือ ตื่นมากระโดดน้ำตู้มม ตกดึกก็ดำ dive night แล้วหยุดที่ปาร์ตี้กันบนเรือค่าา💖การที่เราไปทริปเรือ Live Aboard แบบนี้มันจะมีเรือหลายประเภทที่แตกต่างกันทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบายบนเรือ ราคาทริป และบริษัทที่มีจัดออกทริป ส่วนทริปนี้เราไปกับ “Dive Potato” สถาบันดำน้ำชื่อดังย่านเกษตรนวมินน บอกเลยว่า Dive Potato เค้าจัดเรือดีๆทั้งนั้นทำให้ราคาค่าทริปอาจจะสูงกว่าของที่อื่นนิดนึงน้า
1. ขั้นแรก >> ดูตารางทริปดำน้ำว่าทางบริษัทเค้าจัดช่วงไหนบ้าง ปกติเค้าจะจัดทุกเดือน ออกทริปเดือนละ 2-3 ครั้ง เราก็เช็คว่าเราสะดวกช่วงไหน และอยากไปดำที่ไหน
2. มัดจำการจองล่วงหน้าก่อนประมาณ 20-30% หรือคนละ 8,000 บาท (แล้วแต่ทริปนะคะ)
3. เมื่อใกล้ๆทริปทางบริษัทจะมาขอเก็บส่วนที่เหลือค่ะ ซึ่งถ้าเพื่อนๆจ่ายมัดจำไปแล้ว แล้วพอทางบริษัทมาขอเก็บส่วนที่เหลือ หรือพอใกล้ๆวันไปไม่ได้แล้วติดธุระ เราสามารถฝากทางบริษัทขายมัดจำให้ได้นะคะ
4. เมื่อมั่นใจแล้ว ก็จองตั๋วเครื่องบินโล้ดดดด + พร้อมเก็บกระเป๋าไปตะลุยโลกใต้น้ำกันนค่า 🙂
.
ทริปนี้เรามีโอกาสได้มาดำน้ำช่วง Chirstmas🎅🏻✨ ปลายปีพอดีเลย เพราะวันลายังเหลือ ซึ่งสิ้นปีอากาศเย็นแต่ทะเลช่วงนี้ก็สวยมาก ใสกริ๊งง ทริปนี้เราได้มาเรือใหม่พึ่งเปิดตัวเลยชื่อว่า "เจ้าหญิงน้อย" พอถึงตกใจสุด เพราะเรือมันจึ้งมากแม่ ใหญ่แบบเตะบอลได้
มีโซนกว้างหน้าเรือเอาไว้จัดเป็นที่นั่งปิ้งบาบีคิวตอนมื้อค่ำ มีโซนด้านในทำเป็นห้องดูหนัง มีโซน outdoor หลังเรือให้ไว้ปาร์ตี้กันตอนกลางคืน🍻
คือแบบทริปที่สุขใจเว่อเพราะอาหารบนเรือคือไม่อั้น กินดีอยู่ดีครบทุกมื้อ บนเรือจะมีพี่ๆพนักงานคอยบริการเราตลอด 24 ชั่วโมง เรื่องรสชาติคือไร้ที่ติเครื่องแกงใต้มาเต็ม อาหารก็จะไม่ซ้ำกันในแต่ละมื้อเลยน้า มีทั้งติ่มซำ อาหารใต้ ข้าวแกง ซีฟู้ด ชาบู ปิ้งย่าง บาบีคิว ขนมหวาน และเครื่องดื่มแบบรีฟิลจุกๆ
แถมสิ่งที่ประทับใจสุดๆคือเราจะได้เจอเพื่อนใหม่ๆที่ไปดำน้ำบนเรือเดียวกัน ได้ทำกิจกรรมด้วยกัน เพราะเวลาอยู่บนเรือบางวันเรียกได้ว่าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์เลย ทุกคนเลยต้องมานั่งหากิจกรรมทำด้วยกัน นอนดูหนัง พูดคุยเล่นเกมส์ เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ถ้าใครรักโลกใต้น้ำต้องลองสักครั้งจริงๆ ประทับใจแน่นอน⭐️⭐️⭐️
ส่วนถ้าใครมีโอกาสไปดำน้ำโซนอันดามันเหนือแล้ว จุดที่ห้ามพลาดเลยคือ กองหินริเชริว (Richelieu)⭐️⭐️⭐️
เราดำที่นี่อยู่ 2 ไดร์ฟเลย และเป็นจุดที่ทำให้เราเจออกับฉลามวาฬครั้งแรกกกก!!!!! น้ำตาจะไหล น้องว่ายเข้ามาหาถึงข้างเรือเลย ทำให้ทุกคนแตกตื่นมาก รีบแต่งตัวแล้วกระโดดน้ำตามมน้องไปแทบไม่ทัน~
1
ปล.ถ้าใครกังวลว่าเมาเรือ หรือกลัวนอนบนเรือจะไม่สบายรึเปล่า หายกังวลได้เลย ห้องนอนคือสะอาด นอนสบาย ส่วนถ้ากลัวเมาเรือ บนเรือเค้าจะมีหระปุกยาตั้งไว้ เราสามารถกินยากันเมาได้วันละเม็ดหลังอาหารคืออยู่เลย ไม่เมาแน่ๆ
💥สำหรับคนที่อยากเริ่มเรียน เราเรียน Open Water กับทาง Recon Diver Club (ชมรมศิษย์เก่านักดำน้ำลาดตระเวน) อันนี้จะเป็นพี่ๆชมรมที่ชอบดำน้ามเค้ามาเปิดสอนน้าา ราคาเลยจะถูกกว่าปกติ ประมาณ 8,000++ บาทรวมสอบที่แสมสารงับ ใครสนใจสามารถติดต่อจองคิวเรียนผ่านเพจ Facebook ได้เลยยย <3
หลังจากเรามีใบรับรอง PADI แล้วเราก็ไปหาทริปจองไปดำได้เลย มีทริปเยอะมากจริงๆ เข้าไปติดตามที่เพจคนรักการดำน้ำเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ เพื่อใครยังไม่มีเพื่อนไปดำ คนในเพจมีคนเอาทริปมาหาเพื่อนไปเต็มเลย
1
✅ขั้นตอนการเรียนเพื่อที่จะได้ใบดำน้ำสากลที่สามารถใช้ได้ทั่วโลกก ไม่ว่าจะเป็นของ PADI หรือ NAUI เริ่มเรียนแค่ Open Water : พื้นฐานเริ่มต้นของการดำน้ำ ก็สามารถดำน้ำได้ทั่วไทยแล้ว แต่ถ้าใครอยากไปดำน้ำที่ต่างประเทศต้องดูว่าเค้ามีการขอให้เป็นระดับ Advance Open Water รึเปล่า เพราะมันจะต่างกันที่ความลึกและสกิลต่างๆ ถ้าไปต่างประเทศต้องใช้สกิลที่ยากกว่า อาจจะต้องเรียนเพิ่มก่อนถึงจะไปดำได้น้าา
โฆษณา