26 ก.พ. 2023 เวลา 14:29 • อาหาร

🚦การเดินทางของชีวิต 33

▪️จุดที่สามสิบสาม
จำไว้ว่า "อารมณ์" และแรงบันดาลใจ หลายครั้งมันไม่ได้มาตอนเรา "รอ" แต่มันมาตอนเรา "เริ่ม"
เพราะตามหลักกลไกแล้วการทำงานของสมองนั้นคือ สมองจะทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงสุดหรือเข้าสู่สภาวะลื่นไหลได้มากที่สุด ไม่ใช่ตอนที่เรานั่งอยู่เฉยๆหรือตอนที่เรานอนคิดถึงสิ่งที่จะต้องทำ
แต่เป็นตอนที่เราเริ่ม "ลงมือ" ทำกิจกรรมหรืองานบางอย่างด้วยความตั้งใจไปแล้วสักระยะหนึ่งต่างหาก
ถ้าหากปราถนา"ความสำเร็จ" ก็จงเริ่มบันดาลใจ และลงมือทำตามวินัยอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
เคล็ดลับความสำเร็จคือจงเริ่มทำในวันที่ไม่พร้อม และอย่ารอให้พร้อมแล้วค่อยลงมือทำ
คนที่ต้องการประสบความสำเร็จจะไม่มีคำว่า "เดี๋ยว" แต่จะมีแต่คำว่า "ตอนนี้" เท่านั้น...🕊️
#สมุดโน็ตเล่มโปรด ✍️
โฆษณา