27 ก.พ. 2023 เวลา 07:23 • ข่าว

"นิ่ม-แม่น้องต่อ" ผู้หญิงชายขอบ พ่อตาบอด แม่ติดเตียง สามีพาไปค้ามนุษย์

ข่าวเด็กหาย มักเป็นข่าวที่สะเทือนใจสังคม เนื่องจากเด็กเป็นเยาวชนที่เป็นอนาคต เป็นความหวังของสักคมไทย อย่างปีก่อนเกิดคดีน้องชมพู่หาย ซึ่งยังไม่รู้ว่าจุดจบคนทำผิดนั้นคือใคร พรากน้องออกไปจากอกแม่ทำไม สู่ข่าวน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน หายออกจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย
ไทม์ไลน์คดีน้องต่อ 2566
1
5 ก.พ. 2566 พ่อของเด็ก คือ "นายพุด"​ อายุ 19 ปี ประกาศตามหาเด็กหายในกลุ่มๆ หนึ่งของจังหวัดนครปฐม สุดท้ายเรื่องไปถึงมูลนิธิกระจกเงา ช่วยกันออกตามหา
1
6 ก.พ. 2566 ตำรวจสืบสวน "นายพุด" และ "นิ่ม (วัย 17 ปี)" พ่อแม่น้องต่อ และพาทีมนักประดาน้ำตามหาร่างน้องต่อ ปรากฎไม่พบ และการเป็นข่าวที่สนใจของสังคมว่าเด็กชายวัย 8 เดือน หายไปไหน
ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากคำให้การของพ่อแม่ และไม่พบการเข้าออกที่ผิดปกติของคนนอกหมู่บ้าน ไม่พบว่ามีใครพาน้องออกจากนอกพื้นที่
ตำรวจจำกัดคนที่ติดต่อกับครอบครัวน้องต่อ นำตัวอย่างไปตรวจ DNA กลับพบว่า "น้องต่อ" เป็นบุตรของลุงแจ้ ซึ่งเป็นชายมีอายุคนหนึ่งในหมู่บ้าน สร้างความตกใจของสังคมว่าเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวนี้
1
ภายหลังทุกคนที่ดูมีส่วนเกี่ยวข้องถูกเข้าเครื่องจับเท็จ และตำรวจเผยเบาะแสว่าหนึ่งในนั้นมีคนพูดไม่จริง โกหก 100% เมื่ออ่านค่าจากเครื่องจับเท็จ
ระหว่างนั้นก็มีการสืบสวนคนในชุมชน โดยเฉพาะนายหรั่ง คนข้างบ้านที่สติไม่ดี ที่ถูกจับตามองว่าพาน้องออกไปจากบ้านหรือเปล่า
1
วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 "นิ่มสารภาพ"
นายพุดให้การว่า เช้าวันที่ 5 ก.พ. 66 ตื่นเช้ามา น้องต่อก็หายไปแล้ว ในบ้าน อ.บางเลน จ.นครปฐม ถ้าไม่ใช่คนในบ้าน ใครจะพาน้องออกไปจากบ้านได้ นิ่มให้การว่ามีชายเสื้อเหลืองมาอุ้มน้องหายไปจากบ้าน สรุปแล้ว เรื่องราวเป็นอย่างไรกันแน่
คำสารภาพของนิ่มที่บอกกับตำรวจเมื่อถูกสอบสวนอย่างหนัก
เธอเล่าว่า ..
ช่วงเวลาตีสาม น้องต่อร้อง และเธอเผลอทำลูกหล่นมือ ป้อนนมน้อง วางน้องนอน เมื่อตื่นมาตีห้า พบว่าน้องไม่มีชีวิตอยู่แล้ว จึงนำร่างของน้องไปทิ้งริมน้ำ (ห่างจากบ้าน 100 เมตร)
1
อย่างไรก็ดี ปัจจุบันนี้ยังไม่พบร่างของน้อง นักประดาน้ำก็เคยลงสำรวจแล้ว สุนัขก็ตามหาแล้ว ยังไม่พบร่างของน้อง ล่าสุดตำรวจนำพ่อของนิ่ม ไปสอบสวนต่อ
สังคมได้อะไรจากคำสารภาพของนิ่ม
แม้ว่านิ่มจะบอกแล้วว่านำร่างของเด็กไปวางไว้ริมน้ำ แต่ก็ยังไม่มีใครเจอร่างของน้อง หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้า ของใช้ที่ติดตัวน้อง .. ไม่น่าเชื่อว่าสังคมเราจะมีตัวละคร ที่มีชีวิตจริงอย่าง "นิ่ม" อยู่ ดุจคนที่สังคมทอดทิ้ง
- ไร้การศึกษา ไม่ได้เรียนหนังสือ
- ถูกสามีวัย 17 ปี (เมื่อ 2 ปีที่แล้ว) นำไปขายบริการ แลกเงิน
- เมื่อตั้งครรภ์แล้ว ก็รับผิดชอบเลี้ยงดูลูก สามีทุบตี
บริบทสังคมที่นิ่มอยู่ โหดร้ายกับเธอเหลือเกิน
- ข้างบ้านมีคนสติไม่ดี
- พ่อตาบอด แม่ป่วยติดเตียง
- ข่าวบางแหล่งบอกว่าพ่อเมาตลอดเวลา
ณ วันที่เกิดเหตุ ในข่าวระบุว่าก่อนหน้านั้น นิ่มพาน้องไปรักษา น้องเป็นไข้สูงกว่า 39 องศา จึงเป็นไปได้ที่ว่าเมื่อทำลูกหลุดมือแล้วเด็กเกิดอาการชัก อย่างไรก็ดี ต้องหาศพน้องให้เจอก่อนจึงจะตั้งข้อกล่าวหาได้ว่า น้องเสียชีวิตก่อนหรือหลังจากถูกนำไปทิ้งริมน้ำ
ตำรวจเตรียมนำ "นิ่ม" ไปตรวจสอบสภาพจิต ด้านอาการไซโคพาธ แต่หลายสิ่งที่ปรับแก้ไขไม่ได้แล้ว คือหากน้องต่อไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ถือเป็นการสูญเสียของสังคม ไม่ใช่แค่ที่ครอบครัวนี้อย่างเดียว
นิ่มกล่าวต่อกับนักข่าวว่า "ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้"
โฆษณา