28 ก.พ. 2023 เวลา 05:08 • ความคิดเห็น
สังคมไทยชอบใช้คำว่า "คนดี" ตีคลุมไปเสียทุกเรื่อง เราอาจต้องตอบตัวเองว่า คนที่เราเรียกว่า "คนดี" นั้น จริงๆแล้วเขาดีด้านไหน
บางครั้งเราให้ค่า "ความดี" ใครสักคน ก็เพราะเขามีอะไรคล้ายๆเรา ชอบคล้ายๆเรา พอเราไปเจอคนที่มีความเห็นแตกต่างจากเรา หรือชอบอะไรที่ตรงกันข้ามกับเรา เขาคนนั้นเป็นคนไม่ดี ทั้งๆที่วิญญูชนเขาไม่ได้มองเช่นนั้น
จะสร้างสัมพันธ์กับใคร ก็อย่ามองแค่ว่า เขามีรสนิยมตรงกับเราหรือไม่ ต้องมองด้านอื่นๆประกอบกันด้วย ข้างบ้านผมลูกสะใภ้กับแม่ผัว ในสายตาผมมีนิสัยเหมือนกันมาก แต่กลับมองหน้ากันแทบจะไม่ได้เลย
แน่นอนมันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะเลือกวิถีชีวิตที่เราพอใจมากสุด ถ้าพิจารณาแล้วว่า ครอบครัวที่เราจะไปอยู่ด้วยนั้น เราเข้ากับเขาไม่ได้จริงๆ ก็เป็นเรื่องที่คุณต้องหาทางเลือกที่ดีที่สุด
1
จะสิ้นสุดความสัมพันธ์อย่างไร ก็เป็นเรื่องของคุณสองคน ที่จะตัดสินใจกัน เมื่อเดินมาถึงทางตันจริงๆ ไม่มีใครบอกคุณได้ว่า ต้องทำอย่างไร
1
ชีวิตเป็นของคุณก็จริงอยู่ แต่คุณยังต้องอยู่กับสังคม อยู่กับครอบครัว (คุณและคนอื่น) อยู่ดี
1
ใครจะปรับเข้าหากันอย่างไร มันเป็นเรื่องซับซ้อน ไม่มีใครช่วยแนะนำใครได้ครับ
ขอบอก
โฆษณา