2 มี.ค. 2023 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
วันนี้เวลานี้ อีกหนึ่งปีข้างหน้า คุณอยู่ไหน กำลังทำอะไร อยู่กับใคร เป็นเรื่องที่คุณอยากรู้ไหม คำตอบก็คงมีแค่อยากรู้กับไม่อยากรู้ และผมก็จะถามคุณต่อว่า รู้แล้วได้อะไร ไม่รู้แล้วได้อะไร ซึ่งคุณก็คงยักไหล่แล้วผละจากไป
แล้วทำไมคุณถึงอยากรู้สิ่งเหล่านี้ เมื่อคุณจากโลกนี้ไปแล้ว ผมเชื่อว่า ไม่มีคำตอบที่จะทำให้คุณหายสงสัยได้ ชีวิตอาจจะสูญสลาย ไม่กลับมาเกิดอีก หรืออาจจะกลับมาเกิดอีก เป็นมนุษย์ เป็นสัตว์ เป็นเทวดา ก็ว่ากันไปตามความเชื่อของกูรูทั้งหลาย
มนุษย์เรากลัวในสิ่งที่เราไม่รู้จัก ไม่แปลกที่ทุกคนอยากรู้อนาคต อยากรู้ชีวิตหลังความตาย อยากรู้ว่าเราจะกลับมาอีกไหม ก็เพื่อที่จะใช้ชีวิตในปัจจุบันได้อย่างถูกต้อง และถูกใจตัวเรา
บางคนเมื่อเชื่อว่า เราเกิดชาตินี้ชาติเดียว ก็อาจสนุกสนานกับชีวิตแบบเต็มที่ เหมือนครั้งหนึ่ง มีความเชื่อว่าโลกจะแตกดับในปี 1997 คนที่เชื่อก็กู้หนี้ยืมสินมาใช้จ่ายเต็มที่ ป่านนี้ก็คงใช้หนี้หัวโตอยู่
เวลาที่เหลืออยู่ในโลกนี้ของเรา เราจะทำในสิ่งที่ถูกต้องหรือถูกใจตนเอง เป็นคำถามที่สำคัญมากๆ สำหรับผมตอนนี้
ผมเลือกแล้ว แล้วคุณละ เลือกหรือยัง
โฆษณา