2 มี.ค. 2023 เวลา 14:13 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รีวิว Missing (เสิร์ชหา...แม่หาย!?) หนังโคตรดีที่ไม่ควรมองข้าม

ของดีอีกแล้วว ไม่ผิดหวังจริงๆ Missing (เสิร์ชหา...แม่หาย!?) ภาคต่อจาก Searching (2018) แต่เนื้อเรื่องแยกออกจากกันชัดเจน ภาคนี้ก็ยังมาแนวเดียวกับภาคแรกเลย คือแนวนี้เขาเรียกว่า “Screenlife” คือหนังจะดำเนินเรื่องทั้งเรื่องผ่านหน้าจอของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น หน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอโทรศัพท์ แท็บเล็ต ลามไปจนถึงจอแอปเปิ้ลวอช โดยในภาคใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ตามหาแม่ที่หายไป แต่พอหาไปหามากลับเจอกับความลับที่ซ่อนไว้
ส่วนตัวคือไม่ได้คาดหวังอะไรมากตอนไปดู แต่พอดูจบคือชอบมากกว่าภาคแรกดสียอีก ตัวหนังเขียนบทมาได้ชาญฉลาดมาก เขาทิ้งปมเหมือนโรยเศษขนมปังไว้ตามทางมากมาย จากนั้นพอตอนท้ายก็เอาประเด็นพวกนั้นมาใช้ได้อย่างเกิดประโยชน์ อาจไม่ถึงกับดีจนไร้ที่ติ แต่ก็ดีมากพอให้คุ้มค่าเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน
การตัดต่อในเรื่องก็สุดจริงๆ คุณภาพเดิมเลย เป็นการเล่าเรื่องผ่านหน้าจอที่ทำให้เราลุ้นตามได้แบบตาไม่กระพริบ คือพล็อตเขาไม่ได้ล้ำหรือแปลกใหม่อะไรนะ แต่สิ่งที่ดึงเราไว้ได้คือไอเดียในการเล่าเรื่องเนี่ยแหละ มันน่าสนใจและน่าติดตามมากๆ ตัวละครไม่เยอะมากแต่เขาแบ่งลำดับความสำคัญได้อย่างพอเหมาะพอดี ส่วนตัวชอบฮาร์วี่หนุ่มชาวสเปนมากๆ เป็นตัวสมทบที่ MVP จริงๆ สุดท้ายนี้คือบอกคำเดียวว่า ไปดูกันเถอะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน และหากใครที่เคยดูภาคแรกแล้วชอบ ภาคนี้คุณก็น่าจะชอบเหมือนกัน
ปล.ไม่จำเป็นต้องดูภาคแรกก่อนก็ได้ เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้เชื่อมกัน แต่หากอยากรู้ว่าหนังเป็นประมาณไหนก็ไปลองดูภาคแรกก่อนก็ได้
Missing (เสิร์ชหา...แม่หาย!?) วันนี้ในโรงภาพยนตร์
โฆษณา