4 มี.ค. 2023 เวลา 13:00 • การเมือง

เยอรมนี จุกลิ้นปี่! โดนลูกพี่แทงข้างหลัง คลังแสงอาวุธ โล่งสะอาด

.....ต้นปี 2022 ภายหลังเกิดสงครามระหว่างกลุ่ม NATO รุมรัสเซีย ในสมรภูมิยูเครน นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลล์ ผู้นำเยอรมัน ประกาศว่าจะลงทุน 100,000 ล้านยูโร (3.45 ล้านล้านบาท) ลงทุนอาวุธให้กองทัพ คุยโวว่ามีเป้าหมายเพื่อให้เป็นกองทัพที่มีอาวุธครบครันที่สุดในยุโรป
ทำให้สหรัฐ ตาขวางและระแวงเยอรมนีทันที กลัวว่าจะผงาดแสนยานุภาพทางทหารขึ้นมาอีกครั้งเหมือนยุคอดีตนายกรัฐมนตรีฮิตเลอร์ ที่สามารถยึดครองยุโรปได้ทั้งหมด
110
นับแต่นั้นมาสหรัฐ ก็จ้องเตะตัดขาเยอรมนีทุกทาง เช่น วางระเบิดท่อก๊าซ Nord Stram ที่เยอรมนีถือหุ้นใหญ่ถึง 2 บริษัท ร่วมกับฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ , บีบบังคับให้ส่งอาวุธไปให้ยูเครนกู้ ซึ่งมีโอกาสสูงจะเป็นหนี้สูญสูงมาก
ปีที่แล้ว เยอรมนี ให้ยูเครน กู้ยืมอาวุธไปแล้วกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ เช่น รถถังติดปืนต่อต้านอากาศยานแต่ให้ไปหากระสุนเอาเอง เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง ระบบป้องกันภัยทางอากาศ IRIS-T และปืนใหญ่อัตราจร ส่วนใหญ่พังสิ้นชื่อไปแล้ว
110
หนังสือพิมพ์ Bild am Sonntag รายงานว่า พันเอกอังเดร วุสต์เนอร์ หัวหน้าสหภาพทหารกองทัพเยอรมัน (DBwV) ยืนยันว่า 1 ปีให้หลัง คำสัญญาของผู้นำเยอรมนี ยังไม่มีอาวุธหรือกระสุนแม้ชิ้นเดียวให้กองทัพ
เขายอมรับว่ากองทัพเยอรมนี ไม่มีความพร้อมในการลงสู่สงครามอย่างเต็มที่มาตั้งนานก่อนสงครามยูเครนแล้ว ยิ่งส่งอาวุธกองทัพไปขายให้กู้ยืมกับยูเครน ยิ่งทำให้สต็อคอาวุธโล่งโกดังมากขึ้น
112
จนถึงวันนี้กองทัพเยอรมนียังไม่ได้รับการทดแทนปืนใหญ่อัตราจร ที่ส่งไปทำพังแล้วที่ยูเครนเมื่อปีก่อน นอกจากนี้ยังขาดแคลนชิ้นส่วนอะไหล่
ปืนใหญ่เยอรมันที่ยังหลงเหลืออยู่เล็กน้อยสิ้นสภาพใช้งานจนต้องปลดประจำการ และขนไปรื้อแยกชิ้นส่วนทำลาย สำหรับทหารเยอรมันแล้ว ไม่มีอะไรดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน
ตั้งแต่นั้นมา มีแต่ย่ำแย่ลง รถถัง Leopard ราว 300 คันที่กองทัพมีอยู่ส่วนใหญ่พังชำรุดไปแล้ว มีเพียง 30% หรือราว 90 คัน ที่พอจะขับได้ สนิมเหล็กน้อย
96
รถถัง Leopard 2 จมโคลน
โดยเฉพาะรถถัง Leopard 2 จำนวน 18 คัน ที่ให้กู้กับยูเครน หมดจากนี้กองทัพเยอรมนีก็ไม่อะไรจะใช้ป้องกันประเทศแล้ว
รัฐบาลยังไปคุยโวต่อ NATO ว่า ในปี 2025 จะมีเครื่องบิน 60 ลำ , เรือ 20 ลำ , ทหาร 20,000 นาย และยานพาหนะ 7,000 คัน ให้สหรัฐฯ นำเข้าสู่มหาสงครามในเวลานั้น
ล่าสุดประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน โวยวายต่อสื่อตะวันตกว่า ต้องพูดความจริงว่ากองกำลังผสมประสบปัญหาขาดแคลนปืนใหญ่ ลูกปืนใหญ่จำนวนมากกระสุน เครื่องบินรบ และรถถัง
75
เยอรมนี มีอาวุธในคลังเท่าไร ต้องล้างคลังแสงเร่งส่งทั้งหมดไปทำสงครามกับรัสเซีย เพราะของเก่าที่ให้มาพังหมดแล้ว โดยเฉพาะเครื่องบินรบ เรือรบ และเรือดำน้ำ ให้รีบส่งเข้าสนามรบในยูเครนทันที
นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลล์ ผู้นำเยอรมัน เดินทางไปพบประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ที่ทำเนียบขาวคราวนี้คงจะรู้แล้วว่าถูกหักหลัง เพราะสหรัฐ จะบ่ายเบี่ยงส่งรถถังเทพ Abrams ไปให้รัสเซียยึดหรือทำลายเหมือนรถถังเทพ Leopard 2 โดยอ้างว่ายังไม่พร้อมในปีนี้
98
และก็คงจะรู้แล้วว่า ดร.เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวยืนยันว่าผลการตรวจชิ้นเนื้อผู้นำสหรัฐ ว่าเป็นมะเร็งผิวหนังมีศักยภาพเพิ่มขนาด ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพที่สำคัญมากขึ้น
วิเคราะห์ว่า..ทันทีที่เยอรมนีประกาศว่าจะผงาดแสนยานุภาพทางทหารขึ้นมาอีกครั้ง ก็ทำให้สหรัฐ ระแวงและมีภัยต่างๆ ถาโถมทันที ทั้งการบล็อคไม่ให้อิสราเอลขายระบบป้องกันภัยทางอากาศ รวมทั้งการบีบย้ายโรงงานผลิตกระสุนปืนใหญ่จากเยอรมนีไปสหรัฐ ด้วย
123
นี่คือสัญญานภัยร้ายที่เยอรมนีจะต้องเผชิญการเตะตัดขาทุกทางจากสหรัฐ ที่จะไม่มีวันยอมให้เยอรมนีขยายกองทัพเด็ดขาด และการที่ยูเครน เร่งเร้าอาวุธจากเยอรมนีจนผิดปกติ ยิ่งตอกย้ำว่านับแต่นี้เยอรมนีจะอ่วมแน่นอน
เป็นศัตรูสหรัฐ อาจแค่อันตราย แต่เป็นบริวารสหรัฐ ไม่รอดแน่นอน 🤭😁😂
127
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
138
⏩ แย่แล้ว เบลารุส ร่วมมือจีน รัสเซีย อิหร่าน จัดระเบียบโลกใหม่👇
ที่มา : RT news
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
114
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
76
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
136
โฆษณา