5 มี.ค. 2023 เวลา 02:30 • อาหาร
Hong Kong Island

ปักหมุด📌 5 ร้านอาหารอร่อยในฮ่องกง เหมาะพาแฟนไป Dinner มื้อพิเศษ ❤️

ใครวางแผนเที่ยวฮ่องกงแล้วไปร้านอาหาร Local เยอะแล้ว อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาร้านเลิศหน่อย แต่อร่อยคุ้มค่าคุ้มราคา ตามรอยได้เลยค่ะ คัดมาให้แล้ว 5 ร้าน เรียงจากที่เราชอบสุดนะ 😬
🦞Calle Ocho : ร้านอาหารสเปนเก๋ๆ Vibes สนุกสนานคึกคัก อร่อยทุกเมนูโดยเฉพาะ Gambas al ajillo กุ้งผัดกระเทียมน้ำมันมะกอกสไตล์สเปนไม่รู้ผัดยังไงให้อร่อยนัวแบบนี้ คืออร่อยมากกกกกจะเป็นลม
เริ่มที่ร้านแรก Calle Ocho ที่สุดของอาหารสเปนพรีเมี่ยมแถว Causeway Bay ถ้ามาเดินเที่ยวย่านนี้พลาดไม่ได้เลยแนะนำให้มาลอง ร้านนี้ใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบที่เอามาปรุงให้เราทาน อย่างเมนู Tapas เค้าก็จะใช้เนื้อหมูไอเบอริโกแฮมที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดในโลกจากสเปน ชิมแล้วก็อร่อยมากจริงๆด้วย
หน้าร้านเก๋ ถ่ายรูปสวย ถ้าได้มาร้านนี้แล้วอย่าลืมแวะถ่ายรูปหน้าร้านเป็นที่ระลึกด้วยนะค๊า
Gambas al ajillo (HKD 190) King prawns, garlic, chili เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง! กุ้งกระเทียมสไตล์สเปน เมนูนี้อร่อยสุดๆ เนื้อกุ้งสดหวานผัดมากับกระเทียมพริกที่ใส่มาน้ำมันที่อยู่ในจานผสมคลุกเค้าเข้ากันกับเครื่องเทศลงตัว จานนี้มีขนมปังให้มาจิ้มกับน้ำมันกุ้งด้วยดีย์มากกก
🥂The Drawing Room : ที่นี่บรรยากาศหรูหราโรเมนติค ไฟสลัว เงียบและมีความเป็นส่วนตัวมาก อยู่ในโรงแรม St.Regis Hong Kong เมนูเด็ดคือ Casercci Pasta โฮมเมดพาสต้าเส้นหนึบๆเอาไปผัดกับซอสสูตรพิเศษและเนื้อล็อบสเตอร์สดๆ ฟินมาก
🍤Honjokko : เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่นที่ร้านสวย ใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยม มีศิลปะในการตกแต่งจาน ติดใจเมนูปลาฮามาจิแล่บาง ที่ราดซอสถั่วเหลืองและคลุกเคล้ากับเปลือกส้มยูซุ เมนูนี้สดชื่นสุดๆ
จำได้ว่าตอนนั่นหิวกันมากเลยสั่งหลายอย่างทานในรูปเป็น
Lamb chops
Smoked eggplant, barlay miso, vinegared kyuri (+78)
สเต็กซี่โครงแกะ รสชาตินุ่มเข้มข้น มีไขมันแทรกเบาๆตามชิ้นเนื้อ ทานคู่กับซอสมิโซะ เพิ่มรสชาติได้ดีมาก ตัดเลี่ยนด้วยแตงกวาดอง
Tempura selection
Tiger prawn, white fish, assorted vegetables, tentsuyu
กุ้งกับผักชนิดต่างๆ เอาไปชุปแป้งทอด ตัวแป้งบางกรอบ ไม่อมน้ำมัน ชิ้นกำลังพอดีคำ ทานกับซอสเทนซึยุ ทำให้รสชาติดีขึ้น
🦪Salisterra
ห้องอาหารสุดหรูอยู่บนชั้นสูงสุดของโรงแรม The Upperhouse Hong Kong บรรยากาศดี จุดเด่นคือนั่งทานข้าวแล้วเห็นวิวสวยๆของ Victoria Harbour คุณภาพในการบริการ รสชาติอาหารเลิศ Oyster เด็ดมากกกก
ร้านนี้โดดเด่นตรงที่วิวสวย ด้วยความที่ร้านอยู่ชั้น 49 ถ้าได้นั่งริมกระจกก็จะมองเห็นวิว Victoria Harbour จากในร้านได้เลย
The Continental Restaurant & Bar
ร้านสวย ทำเลดี บรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลาย หลบมุมอยู่ชั้นล่างของห้างหรู Pacific Place อาหารสไตล์เวสเทิร์น ชอบเมนู Grilled Loin of Kinboshi Pork เนื้อหมูสไลด์ย่าง มีกลิ่นหอมไหม้อ่อนๆ เนื้อนุ่ม ทานกับผักเคลเข้ากันดีค่ะ
1
อ่านรีวิวเต็มๆได้ที่
เดี๋ยวโพสต์หน้าเอารีวิวเที่ยวฮ่องกงมาฝากค่ะ มีร้าน Local เด็ดๆ และพิกัดมุมถ่ายรูปสวยๆเพียบ
โฆษณา